Gửi mẹ lời yêu thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2013 | 2:53:50 PM

Năm nay con đã 18 tuổi nhưng với mẹ, con luôn là đứa trẻ con. Mẹ à, đã có lúc con nhìn những đứa bạn có điều kiện và gia đình chúng, rồi con trách mẹ rằng: "Tại sao con lại sinh ra trong gia đình này? Tại sao con không được như chúng nó? Tại sao gia đình mình không có điều kiện?".

Nhiều câu hỏi "tại sao" hiện lên trong đầu con để rồi con làm mẹ buồn, làm mẹ khóc. Bây giờ thì con biết câu trả lời cho tất cả những câu hỏi tại sao kia: "Vì con là con của mẹ" và con hài lòng, hạnh phúc với điều này.

Còn ít thời gian nữa thôi là con phải xa mẹ, xa gia đình mình rồi. Con sẽ đi học hay đi làm ở một nơi rất xa nào đó, có khi một tháng hay vài tháng con mới về thăm mẹ được. Chỉ nghĩ đến đây thôi là con thấy sợ, mẹ ạ.

Nhưng con tin con sẽ làm được những điều con muốn, còn với mẹ, con mãi là đứa con bé bỏng của mẹ. Con có thể làm chỗ dựa cho ai đó nhưng với con, bố mẹ vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất. Dù đi đâu, làm gì, con vẫn luôn hướng về bố mẹ, hướng về gia đình mình, thật nhiều!

  Nguyễn Thị Thu Yến (Thôn Văn Tứ 1, Đồng Khê, Văn Chấn)

Các tin khác

Tuổi thơ in dấu cái mâm/ Cái mâm in dấu tháng năm nhọc nhằn.

Hè về, những vạt nắng vàng suộm trên những triền đê, tiếng ve râm ran phá vỡ bầu không khí của một vùng quê yên bình.

Lưu giữ kỷ niệm.

"Giây phút chia tay/ Xa nhau rồi bạn ơi hãy nhớ/ Môi mấp máy muốn nói không thành lời"

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (Yên Bái) hôm nay.

Ngày mai thôi ta sẽ xa trường/ Xa lớp học, hàng cây sân vàng nắng/ Xa bảng đen, từng mặt bàn phẳng lặng/ Mai xa rồi đọng lại nỗi nhớ ai?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục