Ngày hè có ích

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2013 | 2:52:12 PM

Nghỉ hè là khoảng thời gian để học sinh chúng tôi xả hơi, vui chơi sau một năm học miệt mài. Nhưng đó cũng chính là lúc tôi trở về nhà và giúp đỡ bố mẹ, vẫn là những công việc vặt hàng ngày như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo…

Ngày xưa, khi còn nhỏ, được bố mẹ nuông chiều, tôi hầu như chẳng phải làm bất kể việc gì cả, mẹ thường bảo cứ cố gắng học tốt là được rồi. Bây giờ, khi tôi đã lớn hơn, suy nghĩ cũng “chín chắn” hơn, tôi biết phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, đỡ đần bố mẹ ít nhiều. Tuy chưa quen lắm nhưng tôi cảm thấy rất vui vì cũng đã làm được một việc có ích.

Tôi còn bán hàng giúp mẹ, thực sự nó chẳng dễ dàng một chút nào cả nhưng tôi đã hiểu hơn sự vất vả của bố mẹ để kiếm được tiền nuôi hai chị em tôi khôn lớn, ăn học. Vậy mà bao năm qua, ngay cả một câu hỏi thăm sức khỏe bố mẹ tôi cũng chưa nói được, vẫn cứ làm bố mẹ phải buồn, phải lo lắng vì tôi rất nhiều. Nếu cho tôi một điều ước, tôi sẽ chỉ ước bố mẹ tôi mãi mãi mạnh khỏe như bây giờ và theo tôi trên suốt chặng đường đời.

Bùi Quỳnh Hoa -(Số nhà 431, thị trấn Yên Thế, Lục Yên)

Các tin khác

Mưa lất phất heo may/ Đậu trên từng ngọn cỏ

Bay cao. (Ảnh: Văn Trung)

Hè đến nhắc chúng ta/ Sắp đến mùa xa cách/ Xa mái trường tiểu học /Đã gắn bó bao năm

Ảnh minh họa.

Mẹ tôi thuộc thế hệ 6x. Đối với thế hệ 9x như chúng tôi quả có nhiều cách biệt. Đôi lúc, tôi thấy mẹ thật quá ư bảo thủ và thậm chí có phần cổ hủ nhưng càng lớn thì tôi càng thấy phải cảm ơn mẹ biết bao nhiêu, cảm ơn vì tất cả những bảo thủ của mẹ.

Anh biết không, trong khi bọn bạn em nghển cổ lên trời chắp tay cầu nguyện sẽ có trong tay chú mèo máy Đôrêmon thần kì, hay được gặp gỡ với một thần tượng nào đấy thì em chỉ nháy mắt rồi cười đầy bí hiểm khiến chúng phát "điên" lên vì tò mò.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục