Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Góp phần xây dựng xã hội học tập

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/11/2020 | 7:48:32 AM

YênBái - Nhiều cơ quan, đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong việc khích lệ học tập, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng các nhân tố mới, lực lượng tri thức trẻ; quan tâm xây dựng quỹ khuyến học và trao học bổng khuyến học, khuyến tài.

100% số cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.
100% số cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Được hợp nhất từ Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, hiện nay, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 81 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 5.000 đảng viên và hơn 10.000 lao động. 

Để mỗi cá nhân thực hiện tốt việc khuyến học cũng như học tập suốt đời, Đảng bộ thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về khuyến học, khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động (CB,ĐV,CC,VC,NLĐ) và đoàn viên, hội viên trong toàn Khối; tuyên truyền những tấm gương vượt khó trong học tập để lập thân, lập nghiệp, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác KHKT, xây dựng XHHT. Hàng năm, tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới; phối hợp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, hành chính; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy cơ sở…  

Qua chỉ đạo, lãnh đạo, nhận thức của các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và CB,ĐV,CC,VC,NLĐ trong Khối về xây dựng XHHT được nâng lên. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối đều thành lập, kiện toàn ban khuyến học với 100% CB,ĐV, CC,VC,NLĐ, đoàn viên, hội viên tham gia. Các cấp ủy Đảng đã cùng với tập thể lãnh đạo, tổ chức công đoàn có nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo, động viên CB,ĐV,CC,VC,NLĐ chung tay phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo. 

Nhiều cơ quan, đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong việc khích lệ học tập như: đưa việc học tập chuyên môn, lý luận chính trị vào quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị; kịp thời nắm bắt và vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách của Nhà nước, vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ từ các dự án để thu hút, đào tạo, bồi dưỡng sử dụng nguồn nhân lực, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng các nhân tố mới, lực lượng tri thức trẻ; quan tâm xây dựng quỹ khuyến học và trao học bổng KH-KT. 

Từ quan tâm đào tạo bồi dưỡng và thông qua tự học, đến nay, có gần 3.000 CB,ĐV trong Đảng bộ Khối có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; 100% CBCCVC được tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm; 98% CB,ĐV, hội viên, đoàn viên được quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hưởng ứng phong trào xây dựng "Gia đình học tập”, "Đơn vị học tập”, hầu hết các đơn vị và tổ chức đoàn thể trong Khối đều tham gia đỡ đầu các trường học bán trú trên toàn tỉnh theo Kế hoạch 131, 190 của Tỉnh ủy Yên Bái. 

Nguồn lực xã hội hóa đã hỗ trợ xây được nhiều phòng học, công trình vệ sinh, hỗ trợ sách vở, bút mực, quần áo, đồ dùng học tập, chăn, áo ấm, con đường em đến trường cho học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh với kinh phí hàng tỷ đồng. 

Từ những kết quả đạt được, để phong trào KH-KT, xây dựng XHHT phát triển sâu rộng, thời gian tới, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng XHHT, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực công tác, hiệu quả sản xuất kinh doanh của CB,ĐV,CC,VC,NLĐ. 

Tiếp tục tạo điều kiện, môi trường để CB,CC,VC,NLĐ trong Khối được học tập, nâng cao trình độ mọi mặt theo tinh thần Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Đề án số 11- ĐA/TU, ngày 8/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến 2035”. 

Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa Đảng ủy Khối với Hội Khuyến học tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng XHHT, phát động mạnh mẽ phong trào tự học trong CB, ĐV,CC,VC,NLĐ, đưa việc tự học và xây dựng XHHT thành một tiêu chí đánh giá thi đua của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên hàng năm. 

Thực hiện tốt phương châm "Ở đâu có tổ chức Đảng, ở đó có hoạt động KH-KT”, gắn hoạt động KH-KT với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Phong trào thi đua "Dân vận khéo”.

Nguyễn Đình

Tags Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái xã hội học tập

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, sách giáo khoa được hiệu đính, chỉnh sửa thường xuyên để phù hợp với thực tiễn, "không phải ban hành xong là xong".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Nguyễn Văn Phúc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh tặng hoa các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Sáng 3/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong ngành giáo dục.

Phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm giai đoạn 2021 - 2025 cơ bản giữ ổn định như năm nay, trong đó tăng cường tính tự chủ, tự trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học…

Nước lũ rút để lại bùn ngập sâu cả mét trong sân trường. Học sinh nhiều địa phương miền Trung chưa thể đi học lại.

Trên cơ sở hướng dẫn tinh giản chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương khu vực miền Trung sẽ chủ động điều chỉnh chương trình dạy học phù hợp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục