Năm học mới và chuyện dạy thêm, học thêm

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/11/2020 | 1:58:20 PM

YênBái - Bước vào năm học mới, một vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, quan tâm đó là chuyện học thêm. Học thế nào? Học ở đâu? Nên học thêm hay để con ở nhà? Đây là điều khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu suy nghĩ.

Từ khi vào năm học mới đến nay, chị Nhung ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái luôn suy nghĩ về chuyện có cho con mình đi học thêm hay để con ở nhà tự dạy. Tuy nhiên, việc đổi mới sách giáo khoa khiến nhiều tối hai mẹ con chị phải vất vả. Bé còn nhỏ, chưa thể tập trung khiến chị càng cảm thấy áp lực. 

Sau khi tìm hiểu thông tin của một số phụ huynh trong lớp thấy vài gia đình đã cho con đi học thêm ngay sau khi khai giảng được 1 tuần, suy đi tính lại, chị quyết định cho con mình đi học thêm. 

Tương tự chị Nhung, chị Hằng ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cũng vậy, bé lớn năm nay học lớp 5 nên chị cũng đăng ký cho con đi học thêm từ đầu năm học mới. Mặc dù học lực của bé cũng vào loại khá nhưng không cho con đi học thêm thì chị không yên tâm. 

Chuyện dạy thêm, học thêm không phải bây giờ mới trở thành chủ đề nóng, bàn luận trên nhiều diễn đàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, tránh gánh nặng tài chính cho các gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình vì trào lưu, sợ con cái thua thiệt nên dạy thêm, học thêm khó có thể chấn chỉnh được. 

Vẫn biết, xã hội ngày càng phát triển, việc học là quan trọng hàng đầu để tạo nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai nhưng đừng để việc học thêm trở thành gánh nặng với nhiều gia đình!  

Lệ Thanh

Các tin khác
Học sinh lớp 5, lớp 9 sẽ được học nội dung có điều chỉnh, tinh giản.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện tài liệu hướng dẫn dạy học các môn học lớp 5, lớp 9 trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

100% số cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Nhiều cơ quan, đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong việc khích lệ học tập, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng các nhân tố mới, lực lượng tri thức trẻ; quan tâm xây dựng quỹ khuyến học và trao học bổng khuyến học, khuyến tài.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, sách giáo khoa được hiệu đính, chỉnh sửa thường xuyên để phù hợp với thực tiễn, "không phải ban hành xong là xong".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Nguyễn Văn Phúc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh tặng hoa các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Sáng 3/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong ngành giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục