Sở Giáo dục và Đào tạo - VNPT Yên Bái: Ký kết hợp tác ứng dụng viễn thông và công nghệ thông tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2020 | 3:18:41 PM

YênBái - Chiều 6/11, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh và VNPT Yên Bái đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình phối hợp ứng dụng viễn thông và công nghệ thông tin trong hệ thống giáo dục năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo.

Theo đó, hai bên đã thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình phối hợp ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin trong ngành giáo dục năm học 2020 -2021 và định hướng những năm tiếp theo. 

 VNPT Yên Bái có trách nhiệm triển khai hệ thống đường truyền Internet cáp quang tốc độ cao đến 100% cơ sở giáo dục và dào tạo trên phạm vi toàn tỉnh, phục vụ công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai phần mềm quản lý nhà trường VNEDU của VNPT tiếp tục sử dụng trong những năm tiếp theo. 



Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Các phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thị, thành phố và các trường học được sử dụng phần mềm của VNPT để quản lý cấp phòng và đồng bộ dữ liệu của tỉnh Yên Bái về cổng dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo qua hệ thống VNEDU xây dựng và triển khai hệ thống cổng thông tin điện tử kết nối trao đổi, chia sẻ thông tin liên thông trong toàn ngành giáo dục và đào tạo phù hợp với cấu trúc chuẩn của hệ thống cổng thông tin tỉnh và Bộ Giáo dục - Đào tạo. 



Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo và VNPT Yên Bái ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình phối hợp ứng dụng viễn thông và công nghệ thông tin trong hệ thống giáo dục năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo.

Xây dựng và triển khai hệ thống kho học tập điện tử, kho học liệu chuyên dùng của ngành giáo dục nhằm phục vụ bồi dưỡng giáo viên, phục vụ nhu cầu học tập của người học và đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân.

Quyết Thắng

Tags Sở Giáo dục và Đào tạo VNPT Yên Bái ứng dụng viễn thông công nghệ thông tin

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 2 lần 2 từ ngày 15/11 đến hết ngày 30/11. Hồ sơ thẩm định sách giáo khoa thực hiện theo quy định tại điều 17, Thông tư 33.

Bước vào năm học mới, một vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, quan tâm đó là chuyện học thêm. Học thế nào? Học ở đâu? Nên học thêm hay để con ở nhà? Đây là điều khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu suy nghĩ.

Học sinh lớp 5, lớp 9 sẽ được học nội dung có điều chỉnh, tinh giản.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn thiện tài liệu hướng dẫn dạy học các môn học lớp 5, lớp 9 trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

100% số cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Nhiều cơ quan, đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong việc khích lệ học tập, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng các nhân tố mới, lực lượng tri thức trẻ; quan tâm xây dựng quỹ khuyến học và trao học bổng khuyến học, khuyến tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục