Báo Nông nghiệp Việt Nam - Quỹ Thiện tâm trao 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2020 | 3:54:31 PM

YênBái - Ngày 10/11, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức chương trình "Cùng em tới lớp" năm học 2020 - 2021 tại huyện Trấn Yên.

"Cùng em tới lớp” là chương trình thường niên có ý nghĩa đặc biệt do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện tâm tổ chức thông qua việc tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên mọi miền Tổ quốc. Kinh phí thực hiện chương trình từ sự đóng góp của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Nông nghiệp Việt Nam và nhà tài trợ là Quỹ Thiện tâm.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đã trực tiếp trao tặng 50 xe đạp cho 50 em học sinh nghèo của các trường TH&THCS: số 1 Hồng Ca, Việt Hồng, Kiên Thành và Hòa Cuông.

Việc tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ góp phần giúp các em học sinh nghèo tiếp tục vượt khó vươn lên, nối tiếp ước mơ đến trường, cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Báo Nông nghiệp Việt Nam Quỹ Thiện tâm xe đạp học sinh nghèo huyện Trấn Yên

Các tin khác
Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ. (Ảnh minh họa).

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ; các đại học (ĐH), trường ĐH, cao đẳng (CĐ); các cơ quan, doanh nghiệp (DN); Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố kêu gọi hỗ trợ ngành giáo dục miền Trung.

Lãnh đạo Agribank Yên Bái và huyện Mù Cang Chải thăm phòng đọc sách của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

Thực hiện Chương trình tặng tủ sách thiết bị trường học với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã trao phần quà trị giá 150 triệu đồng, gồm tủ sách, bàn ghế, quạt và 5 bộ máy vi tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Huyện Trạm Tấu hiện có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú TH & THCS với 6.818 học sinh, trong đó, có 5.522 học sinh được hưởng chế độ bán trú theo Nghị định 116/NĐ-CP và 1.296 học sinh được hưởng chế độ theo Nghị định 57/NĐ-CP. Nhiều năm qua, các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực trung bình trở lên đạt 93,7%, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 31%, tăng 3% so với năm 2016.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho Trường TH&THCS Đông An.

Thời gian qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG) ở huyện Văn Yên đã có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tuy gặp không ít khó khăn nhưng với hệ thống giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tế địa phương nên công tác xây dựng trường học đạt CQG đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục