Thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng 61 học sinh đạt giải cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/8/2022 | 9:19:37 PM

YênBái - Tối 26/8, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021 – 2022.

Năm học 2021-2022, thành phố đã có  9/12 trường THCS, TH&THCS  có học sinh dự thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với tổng số 161 em, trong đó có 94 học sinh đoạt giải (gồm 3 nhất, 21 nhì 33 giải ba, 37 giải khuyến khích). 3/4 dự án của các em học sinh đạt Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh (đạt  75%).


Lãnh đạo thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng các học sinh đoạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh, năm học 2021 - 2022.

Qua kết quả của các kỳ thi, hội thi cho thấy việc phát hiện tạo nguồn bồi dưỡng học sinh giỏi đã được các nhà trường quan tâm; nhiều đơn vị đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và đạt thành tích cao như: THCS Lê Hồng Phong, Quang Trung, Yên Ninh, Yên Thịnh, TH&THCS Âu Lâu, Tuy Lộc.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái khen thưởng các em học sinh đoạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Tại buổi lễ, 61 em học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh các môn văn hóa, sáng tạo khoa học kỹ thuật năm học 2021 – 2022 đã được lãnh đạo thành phố Yên Bái tuyên dương và trao thưởng; Hội Khuyến học thành phố trao quà cho 3 học sinh giỏi đoạt giải Nhất và 5 em học sinh giỏi đoạt giải Nhì cấp tỉnh và Nhất cấp thành phố. 


Hội Khuyến học thành phố tặng quà cho học sinh đạt giải cấp tỉnh.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải cấp tỉnh được tổ chức thường niên nhằm động viên, khuyến khích giáo viên, học sinh có thành tích trong giảng dạy và học tập năm học 2021 – 2022 tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đạt kết quả tốt. Đồng thời là dịp để các em học sinh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của thành phố.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags thành phố Yên Bái tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi

Các tin khác
Cô và trò Trường phổ thông Dân tộc nội trú thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) học thêu đồ thổ cẩm truyền thống.

Nhiều năm qua, các tỉnh miền núi đã nỗ lực rà soát và sắp xếp lại các điểm trường, lớp học ghép cho phù hợp địa bàn, bảo đảm sử dụng hiệu quả hơn cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, tại các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang vẫn còn nhiều điểm trường lẻ, cách xa trường chính, gây trở ngại lớn trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Để được công nhận nguyện vọng xét tuyển đại học (ĐH), thí sinh phải xác nhận và thanh toán lệ phí trực tuyến, thời gian từ ngày 24 đến 17 giờ ngày 31-8.

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai áp dụng sách giáo khoa (SGK) các lớp 3, 7 và 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc cung ứng SGK đáp ứng nhu cầu học tập theo chương trình đã được các nhà trường tuyên truyền, phổ biến từ sớm để phụ huynh không gặp lúng túng trong việc chọn sách cho con. Đến thời điểm này, việc cung ứng SGK trên địa bàn tỉnh đang tiến triển thuận lợi.

Năm học 2022-2023 là năm thứ 3 toàn ngành GD-ĐT thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, theo lộ trình sẽ thực hiện với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Ở bậc tiểu học, với khối lớp 3, Tiếng Anh và Tin học trở thành môn học bắt buộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục