Yên Bái đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2022 | 7:46:03 AM

YênBái - Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai áp dụng sách giáo khoa (SGK) các lớp 3, 7 và 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc cung ứng SGK đáp ứng nhu cầu học tập theo chương trình đã được các nhà trường tuyên truyền, phổ biến từ sớm để phụ huynh không gặp lúng túng trong việc chọn sách cho con. Đến thời điểm này, việc cung ứng SGK trên địa bàn tỉnh đang tiến triển thuận lợi.

Những ngày cuối tháng 8, cô và trò Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã đến nhận sách giáo khoa lớp 6, lớp 7 theo Chương trình GDPT mới từ Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh. Tất cả cùng sắp xếp, phân loại từng bộ sách, đầu sách theo quyết định phê duyệt danh mục SGK sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Yên Bái từ năm học 2022 - 2023. 

Năm nay là năm đầu tiên khối lớp 7 học theo chương trình mới, việc mua sách ở bên ngoài sẽ gặp khó khăn. Do đó, nhà trường đã tuyên tuyền, chủ động giúp phụ huynh tiếp cận nguồn cung ứng sách đảm bảo tiêu chí đúng giá quy định, đúng đầu sách và đúng tiến độ phục vụ học sinh trong năm học mới.  


Cô và trò Trường THCS thị trấn Yên Bình sắp xếp, phân loại từng bộ SGK lớp 7 để chuyển đến tay học sinh trong ngày tựu trường.

Chương trình GDPT mới đối với lớp 10 theo định hướng nghề nghiệp cũng bắt đầu triển khai từ năm học này. Học sinh sẽ không học toàn bộ các môn bắt buộc như chương trình hiện hành; các nhà trường đã tư vấn, hướng dẫn học sinh để lựa chọn các môn học phù hợp. Do vậy, các tên sách cụ thể và số lượng tương ứng phụ thuộc vào sự lựa chọn của học sinh tại từng trường, từng địa phương.

Phục vụ năm học mới, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái nhập khoảng 3 triệu bản SGK của 12/12 khối lớp, tăng hơn 500 nghìn bản so với năm học trước. Riêng SGK theo chương trình GDPT năm 2018 của các khối lớp 3, 7, 10, Công ty đã nắm bắt cụ thể số lượng để nhập và đưa về các trường học theo danh mục đăng ký. Đến nay, 99% số sách đã nhập về theo kế hoạch và đang cung ứng cho các phòng giáo dục và đào tạo, các trường và các đại lý SGK trong toàn tỉnh. 


Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Yên Bái đã nhập về 99% số sách so với kế hoạch và đang cung ứng cho các phòng giáo dục và đào tạo, các trường và các đại lý SGK trong tỉnh. 

Tại Nhà sách Tâm Liên, phường Đồng Tâm, các kệ sách được bố trí, sắp xếp khoa học, giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng quan sát, lựa chọn. Năm nay, giá sách tái bản vẫn ổn định. Riêng với bộ sách lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo chương trình GDPT mới có chút biến động do có những cải tiến về trình bày, chất lượng giấy và màu sắc. Bộ SGK chưa bao gồm sách Tiếng Anh của lớp 3 khoảng 206 - 220 nghìn đồng/bộ, lớp 7 là 230 nghìn đồng/bộ, lớp 10 từ 246 nghìn đến 301 nghìn đồng/bộ (tùy thuộc tổ hợp môn học và chuyên đề học tập mà học sinh lựa chọn).


Phụ huynh và học sinh đến mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới tại 
Nhà sách Tâm Liên. 

Đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng SGK và đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh cơ bản thuận lợi, đáp ứng nhu cầu phục vụ năm học  mới. Tránh "tiền mất, tật mang", phụ huynh, học sinh nên đến những địa chỉ nhà sách có uy tín và theo kênh hỗ trợ tiếp cận từ các nhà trường để yên tâm bước vào năm học mới, nhất là học sinh những vùng khó khăn. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái sách giáo khoa Chương trình GDPT Nhà sách Tâm Liên Trường THCS thị trấn Yên Bình Công ty Sách thiết bị trường học

Các tin khác

Năm học 2022-2023 là năm thứ 3 toàn ngành GD-ĐT thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, theo lộ trình sẽ thực hiện với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Ở bậc tiểu học, với khối lớp 3, Tiếng Anh và Tin học trở thành môn học bắt buộc.

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên lớp 10 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Được xây dựng theo định hướng nghề nghiệp nên thay vì học tất cả các môn như trước đây, những học sinh lớp 10 của năm học này chỉ học 8 môn bắt buộc và lựa chọn thêm 1 tổ hợp. Việc cho phép học sinh được chọn môn học ngay từ đầu cấp trung học phổ thông là một bước tiến của chương trình này.

Chủ động tiêm phòng vắc xin đầy đủ, đặc biệt các mũi nhắc là cách bảo vệ trẻ khỏi các bệnh truyền nhiễm mùa tựu trường.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo điều chỉnh phân luồng thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục