Yên Bái sẵn sàng đón năm học mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/9/2022 | 8:05:48 AM

YênBái - Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 đồng loạt diễn ra vào ngày mai- 5/9. Để hơn 227 ngàn học sinh của tỉnh bước vào ngày khai giảng, ngành giáo dục Yên Bái đã chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và tiêm phòng Covid -19… Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới nhiều niềm vui, an toàn và thành công.

Năm học 2022-2023, Trường TH&THCS xã Đại Đồng, huyện Yên Bình có 495 học sinh ở 17 lớp. Chuẩn bị cho ngày khai giảng, những ngày qua, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh cùng nhau lao động vệ sinh trường, lớp, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy và học, chuẩn bị đủ sách giáo khoa cho học sinh theo Chương trình GDPT mới.

Trong năm học mới, huyện Yên Bình có trên 26.400 học sinh theo học ở 840 nhóm lớp, tăng 275 học sinh và 4 nhóm lớp. Để góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng  trong năm học mới, ngành GD-ĐT huyện cũng đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ổn định đội ngũ và xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ năm học.


Các em học sinh Trường TH&THCS xã Đại Đồng, huyện Yên Bình tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho ngày khai giảng 5/9.

Năm học này, Trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích, thị xã Nghĩa Lộ có 29 lớp với 1.074 học sinh, trong đó có 3 lớp 3 và 4 lớp 7 sẽ áp dụng Chương trình GDPT 2018. Ngay từ cuối tháng 8, nhà trường đã họp chuyên môn, đặc biệt nhấn mạnh về sự thay đổi này và phân công giáo viên giảng dạy 2 khối lớp theo chương trình mới. Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhà trường đã phối hợp với công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, động viên tư tưởng để các thầy cô dạy tăng tiết so với định mức.


Trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích, thị xã Nghĩa Lộ được đầu tư xây dựng 12 phòng học mới phục vụ năm học mới.

Mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của 447 trường học trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất. Toàn tỉnh hoàn thành và đưa vào sử dụng 214 phòng học mới, nâng tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 85,6%, đảm bảo cho thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Toàn ngành đã tuyển dụng 529 giáo viên và biệt phái 15 giáo viên tiếng Anh từ các địa phương cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải, khắc phục một phần việc thiếu giáo viên các bộ môn theo chương trình GDPT mới. 

Tỉnh, ngành giáo dục và các địa phương cũng chỉ đạo đảm bảo cung ứng sách giáo khoa, nhất là cho học sinh  vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; huy động các nguồn lực quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa và tặng học bổng cho học sinh nghèo… Các nhà trường cũng đã phối hợp với các cơ sở y tế đẩy nhanh tiêm phòng Covid-19 cho học sinh trong dịp hè.


Sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 được đảm bảo đến tay học sinh trước năm học mới

Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, chủ động khắc phục khó khăn về đội ngũ, ngành GD-ĐT tỉnh Yên Bái sẵn sàng bắt đầu năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi để thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2022 - 2023 là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD&ĐT”. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái năm học mới sách giáo khoa giáo viên học sinh

Các tin khác

Văn phòng Chính phủ vừa phát hành Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 31/8 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.

Tỷ lệ học sinh ra lớp, đến trường ở vùng cao đang ngày càng tăng.

Một trong những bước tiến quan trọng mang tính then chốt đối với công tác giáo dục dân tộc ở Yên Bái là việc phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú của tỉnh với Nghị quyết số 22 ngày 16/12/2009 của HĐND tỉnh về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú giai đoạn 2010-2015. Yên Bái là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện việc chuyển đổi các trường sang mô hình này.

Chuẩn bị năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường rà soát toàn bộ các điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất để đầu tư sửa chữa; bám sát kế hoạch của ngành để triển khai mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học; tích cực tuyên truyền phụ huynh và học sinh đưa con em ra lớp theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo huyện Yên Bình khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, toàn huyện Yên Bình có 56 học sinh đạt giải học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh, 1 giải Nhất HSG cấp quốc gia; HSG cấp huyện, tăng 20 giải so với năm học trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục