Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)

Trấn Yên có gần 1.000 giáo viên dạy giỏi các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2022 | 4:28:42 PM

YênBái - Ngày 15/11, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, gặp mặt các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn huyện.

Đã có 10 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen.
Đã có 10 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen.

Toàn huyện Trấn Yên hiện có 46 cơ sở giáo dục công lập; 100% trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 7 trường đạt chuẩn mức độ II. Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ngày càng nâng cao. Cán bộ, giáo viên tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. 

Trong giai đoạn 2010-2022, toàn huyện có gần 1.000 giáo viên dạy giỏi các cấp, trên 2.000 lượt học sinh tiểu học, THCS đạt giải học sinh giỏi các cấp… 

Với những kết quả đạt được, toàn ngành có 4 tập thể được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen, tặng cờ thi đua; gần 13.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, gần 400 cán bộ, giáo viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục…

Thời gian tới, ngành giáo dục- đào tạo (GD&ĐT) Trấn Yên tiếp tục tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT; thường xuyên chăm lo việc nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người thầy; phối hợp với các địa phương, các ngành, các doanh nghiệp làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục...

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đã có 10 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen (ảnh), Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên giáo viên dạy giỏi kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2021-2022.

Sáng 15/11, UBND huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và khen thưởng cho các tập thể, cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Một giờ học với trang thiết bị dạy và học hiện đại của Trường Tiểu học xã Bảo Ái, huyện Yên Bình sau khi sáp nhập điểm trường lẻ thôn Ngòi Ngần ra phân hiệu Ngòi Bang năm học 2022 - 2023.

Tiếp nối những thành công của Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học giai đoạn 2016 - 2020, đồng thời đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái chú trọng rà soát, sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần tinh gọn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Niềm hạnh phúc được đến trường lan tỏa trên những nụ cười, sự hào hứng của mỗi học sinh trong từng giờ học cũng như các hoạt động sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Sự đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường sự tương tác giữa thầy cô giáo và học sinh đã làm cho việc học tập ở nơi non cao Suối Giàng, huyện Văn Chấn trở nên nhẹ nhàng, đầy cảm hứng.

Đến năm 2022, tỉnh Yên Bái được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. Trong ảnh: Lớp xóa mù chữ tại xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước hướng tới mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục ở tất cả các cấp học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục