Tri thức là sức mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 1:58:46 PM

YênBái - Với quan niệm "tri thức là sức mạnh", gia đình chị Đinh Thị Hương ở thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình luôn tự học, tự rèn luyện, trau dồi kiến thức trở thành một gia đình học tập tiêu biểu trên địa bàn xã, là tấm gương sáng cho nhiều gia đình học tập, noi theo.

Chị Đinh Thị Hương tự hào với thành tích học tập của các con.
Chị Đinh Thị Hương tự hào với thành tích học tập của các con.

Gặp chị Đinh Thị Hương tại nhà riêng, cầm tập giấy khen của 2 con ra khoe, gương mặt chị Hương rạng rỡ niềm tự hào. Chị cho biết, với gia đình chị, việc tạo điều kiện, thúc đẩy mọi người phấn đấu tu dưỡng, học tập là ưu tiên hàng đầu. 

Vợ chồng chị thường xuyên nhắc nhở 2 con phải cố gắng phấn đấu vươn lên, học ở mọi nơi, mọi lúc, học trong nhà trường, học ngoài xã hội. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng chị đã hướng các con vào học tập. 

Gia đình chị vừa tạo điều kiện về thời gian, đồ dùng, phương tiện học tập vừa theo dõi việc học ở nhà cũng như liên hệ với thầy cô giáo nắm bắt tình hình học tập và tu dưỡng đạo đức của các con để nhắc nhở, uốn nắn kịp thời. 

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy con, chị Hương cho biết: "Khi 2 con còn học cấp 1, hàng ngày, dù nhiệm vụ chuyên môn ở Trạm Y tế xã bận rộn song tôi luôn bố trí thu xếp ổn thỏa để dành một thời gian nhất định vào buổi tối để động viên, kèm cặp, lắng nghe con cũng như chia sẻ, đồng hành cùng con, tạo sự gần gũi, tình cảm mẹ con. Dần dần các con hình thành được thói quen, niềm đam mê, tính tự giác trong học tập. Khi các con lên cấp 2, muốn con được tiếp cận điều kiện học tập tốt nhất, vợ chồng tôi đã cho con ra thành phố ở trọ, đi học". 

"Tôi làm ở Trạm Y tế xã, chồng tôi làm bộ đội cũng bận nên không có thời gian ở cùng các con, may mắn dù trọ học xa nhà nhưng các cháu rất chăm chỉ, tự giác. Cháu lớn nhà tôi 12 năm liền đạt học sinh giỏi, khi học cấp 3 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm nào cháu cũng được nhận học bổng của nhà trường, hiện cháu đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Y khoa Vinh. Cháu thứ 2 hiện đang là học sinh Lớp 10 Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành”.  Chị Hương nói. 

Cùng với việc động viên các con học tập, vợ chồng chị Đinh Thị Hương cũng không ngừng tự học tập bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao hiểu biết, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tại địa phương. 

Bên cạnh đó, vợ chồng chị Hương luôn quan tâm đến phong trào học tập tại địa phương như tích cực hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời”, ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương, góp phần xây dựng và duy trì gia đình học tập tiêu biểu xã Yên Bình. 

Chị Đinh Thị Hương chia sẻ: "Vợ chồng tôi có chung suy nghĩ, nếu chỉ có gia đình mình học tập tốt thì chưa đủ, mà phải có thêm nhiều gia đình khác học tập tốt thì mới có cộng đồng, đơn vị học tập tốt, do vậy, chúng tôi luôn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào của Hội Khuyến học, tích cực tuyên truyền, vận động để bạn bè, đồng nghiệp, bà con hàng xóm quan tâm, tạo điều kiện cho con cái học tập, mọi thành viên trong gia đình cùng học tập. Việc học không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, học là không bao giờ đủ”.

Với truyền thống hiếu học, gia đình chị Đinh Thị Hương thường xuyên được các cấp, các ngành khen thưởng, động viên. Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình - Đỗ Ngọc Minh cho biết: "Gia đình chị Hương luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào khác ở nơi cư trú. Gia đình chị Hương là một điểm sáng trong việc xây dựng gia đình học tập, tạo sức lan tỏa và là tấm gương cho nhiều gia đình noi theo”.

Lê Huyền

Tags Yên Bái hồ Thác Bà huyện Yên Bình gia đình hiếu học khuyến học khuyến tài

Các tin khác
Lễ tổng kết lớp học chữ Nôm Dao tại xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Qua 2 năm triển khai, Đề tài khoa học cấp tỉnh "Nghiên cứu biên soạn tài liệu, xây dựng chương trình dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” do Hội Khuyến học tỉnh đề xuất đã góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn tiếng nói, chữ viết, khơi dậy tình yêu văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Dao Yên Bái.

Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bản Công hướng dẫn học sinh học thực hành môn Tin học.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 22 của Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục- đào tạo giai đoạn 2021 - 2025, với 36 chỉ tiêu chủ yếu của huyện đề ra, đã có 15 chỉ tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục đạt 100% kế hoạch, 17 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên.

Đến nay, nhiều địa phương đã quyết định không thu học phí năm học 2022-2023 đối với học sinh phổ thông công lập các cấp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Bên cạnh 8 tỉnh, thành đã thực hiện miễn học phí cho học sinh năm học 2022-2023 thì mới đây cả nước vừa có thêm 5 địa phương thông báo miễn hoặc giảm học phí cho học sinh.

Em Nguyễn Mạnh Quang ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên nhận sổ tiết kiệm trị giá trên 356 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của bạn đọc Báo điện tử Dân trí.

Ngày 17/12, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo điện tử Dân trí trao kinh phí hỗ trợ xây dựng trường học và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục