Hội khuyến học Yên Bái tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2022 | 7:41:23 AM

YênBái - Những năm qua, các cấp Hội khuyến học (HKH) trong tỉnh thường xuyên đi sâu, bám sát tình hình cơ sở, rà soát, hỗ trợ, động viên kịp thời các học sinh, sinh viên nghèo, gặp khó khăn đột xuất, góp phần tiếp sức cho các em tiếp tục ước mơ đến trường.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao sổ tiết kiệm trị giá trên 356 triệu đồng cho em Nguyễn Mạnh Quang ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao sổ tiết kiệm trị giá trên 356 triệu đồng cho em Nguyễn Mạnh Quang ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Trên chuyến xe cùng cán bộ HKH tỉnh mang cuốn sổ tiết kiệm trị giá hơn 356 triệu đồng trao cho em Nguyễn Mạnh Quang, 14 tuổi ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên (thuộc diện học sinh đặc biệt khó khăn), trong lòng chúng tôi khấp khởi mừng vui. Bố mẹ ly dị, Nguyễn Mạnh Quang ở với bố và cách đây chưa đầy 3 tháng, bố em đã mất vì ung thư gan. Từ ngày bố mất, Quang ở tại căn nhà của 2 bố con (do Nhà nước hỗ trợ xây dựng khi bố em còn sống), cùng sự đùm bọc của các chú, các bác ruột và họ hàng, bà con lối xóm xung quanh. Bản thân Quang lại mang trong mình căn bệnh hội chứng suy thận cần rất nhiều tiền để chữa trị lâu dài. 

Ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch HKH tỉnh cho biết: "Nhận được kiến nghị, đề xuất hỗ trợ của HKH xã Việt Hồng và HKH huyện Trấn Yên về trường hợp của em Quang, chúng tôi rất trăn trở bởi nếu dùng nguồn kinh phí từ Quỹ Khuyến học tỉnh chỉ hỗ trợ được một phần nhỏ. Vì vậy, HKH tỉnh đã liên hệ tìm nguồn lực xã hội hoá mong muốn chia sẻ khó khăn với em được nhiều hơn. Rất may qua kênh ủng hộ của bạn đọc Báo Điện tử Dân trí đã kết nối được với đông đảo tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước; có người ủng hộ 10 triệu, 20 triệu, có người ủng hộ 5 nghìn, 10 nghìn đúng như truyền thống "lá lành dùm lá rách”, "lá rách ít đùm lá rách nhiều” của người Việt Nam". 

Đón đoàn và bất ngờ hay tin nhận được một số tiền lớn từ các mạnh thường quân, Quang và các chú, các bác ôm nhau mừng mừng, tủi tủi. Bà con xóm làng cũng ùa đến chung vui. Không giấu nổi xúc động, ông Nguyễn Văn Mai, bác ruột của Quang lau vội nước mắt thay mặt gia đình chia sẻ: "Số tiền này sẽ được tôi cùng 2 chú của cháu Quang quản lý đảm bảo sử dụng đúng mục đích chi tiêu cho việc học tập và chữa bệnh của cháu. Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là của HKH, sự sẻ chia của các mạnh thường quân".

Nguyễn Mạnh Quang là một trong rất nhiều trường hợp nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp HKH trên địa bàn tỉnh. Năm 2022, đồng hành với ngành Giáo dục, HKH các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo; về công tác xã hội hóa giáo dục; vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cơ sở vật chất các nhà trường, cơ sở giáo dục. Hoạt động trao học bổng, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần huy động, duy trì số lượng các cấp học được coi trọng. 

Nhờ nguồn lực xã hội hoá, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm, trong năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ, trao thưởng cho trên 31.900 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 10 tỷ đồng và huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường học, cơ sở giáo dục trị giá 24,4 tỷ đồng. 

Đặc biệt, HKH 9 huyện, thị xã, thành phố và các HKH xã, phường, thị trấn, các chi hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực kêu gọi các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền mặt, hiện vật, trao học bổng cho gần 23.000 lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, trung thu, lễ tuyên dương, tổng kết năm học, kỳ thi tốt nghiệp THPT, khai giảng năm học mới; vận động nhiều nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục trên 21,9 tỷ đồng. 

Với những nỗ lực vận động nguồn lực xã hội hoá, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã thực sự trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm, nơi sẻ chia, lan tỏa thông điệp nhân ái trong cộng đồng xã hội để thúc đẩy hỗ trợ phát triển giáo dục của tỉnh. 

Lê Thương

Tags học sinh khuyến học khuyến tài xã hội học tập

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục