Ban Khuyến học cơ quan Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái góp phần lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 7:49:08 AM

YênBái - Những năm qua, Ban Khuyến học cơ quan Văn phòng (BKH CQVP) Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Yên Bái luôn quan tâm phát triển phong trào khuyến học, đẩy mạnh học tập suốt đời trong tập thể cán bộ, người lao động; luôn nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của hội viên; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội để làm tốt nhiệm vụ nòng cốt trong hoạt động khuyến học khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập.

Một lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.
Một lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

Từ đó, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đồng thời góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào KHKT. 

Hàng năm, sau khi nhận được các văn bản của Trung ương, của tỉnh về KHKT, xây dựng xã hội học tập, BKH CQVP Sở VHTT&DL đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động và các hội viên nội dung của các văn bản thông qua các hội nghị, cuộc họp giao ban và gửi cho các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Sở.

BKH cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, hội viên có điều kiện thuận lợi trong việc học tập, nghiên cứu và áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc hàng ngày. 

Năm 2022, Ban có 93 lượt hội viên đăng ký, tham gia các lớp, chương trình học tập nâng cao trình độ chuyên môn như: bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp sở, cấp phòng; bồi dưỡng đạo đức công vụ và phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các cơ quan nhà nước; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; tập huấn chuyển đổi số, thông tin mạng; bồi dưỡng hội nhập quốc tế và những tác động đến Việt Nam; tập huấn văn hóa, hướng dẫn viên du lịch, thể thao, gia đình… 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - cán bộ Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình chia sẻ: "Đội ngũ hội viên khuyến học, cán bộ, người lao động Sở VHTT&DL chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Như bản thân tôi, năm 2022 vừa qua cũng được tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh và lớp tập huấn chuyển đổi số, thông tin mạng. Ngoài ra, trong làm việc, cuộc sống hàng ngày tôi cũng thường xuyên tự trau dồi, học hỏi kiến thức mới qua sách, báo,  mạng Internet…”. 

Cùng với đó, BKH CQVP Sở VHTT&DL đã xây dựng Quỹ Khuyến học của đơn vị với sự hỗ trợ về kinh phí của cơ quan và sự ủng hộ của các cá nhân. Từ nguồn Quỹ này, BKH đã khen thưởng cho các cháu học sinh là con của cán bộ, công chức, người lao động Sở vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

Đặc biệt, hàng năm Sở còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ các hộ nghèo tại xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải. Năm 2022, bằng nguồn lực của cơ quan và kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Sở VHTT&DL đã hỗ trợ xã, giúp đỡ các hộ nghèo, trường học tại xã Dế Xu Phình với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Các hoạt động KHKT được BKH triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần giúp công chức, người lao động, các hội viên khuyến học nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập, thường xuyên tự học, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng BKH CQVP Sở cho biết: "Năm 2023, BKH CQVP Sở VHTT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập tới hội viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; phát triển Quỹ khuyến học; tiếp tục cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị; đảm bảo chế độ sinh hoạt hội họp, thông tin báo cáo đúng thời gian, chất lượng”. 

Lê Thương

Tags Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập

Các tin khác
Thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 tại Hà Nội

Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển 7.985 chỉ tiêu với 3 cách xét tuyển: xét tuyển tài năng, xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy, xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 tại Hà Nội

Năm 2023, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tuyển 4.280 chỉ tiêu, trong đó dành 55% chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của học viện 30%.

Trường Phổ thông trung học nội trú tỉnh Bắc Giang.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 03/2023/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT). Theo đó, trường PTDTBT thực hiện các hoạt động giáo dục theo quy định tại Điều lệ trường phổ thông và các hoạt động giáo dục đặc thù. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 18/03/2023.

Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT đã dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi; xin ý kiến các chuyên gia, dư luận xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục