Bộ Giáo dục- Đào tạo công bố đề mẫu thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 2:13:19 PM

Đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết Bộ sẽ công bố lịch thi cũng như đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào đầu tháng 3.

Trao đổi với phóng viên báo chí sáng 27/2, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, nếu như năm 2022 Bộ GD-ĐT công bố lịch thi và đề thi mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT (cấu trúc, dạng đề) vào cuối tháng 3 thì năm nay Bộ đã đẩy tiến độ nhanh hơn để đầu tháng 3 sẽ công bố.

Việc này theo ông Chương nhằm thêm thời gian ôn tập cho học sinh lớp 12. "Từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 6 thời gian còn rất dài, vì vậy các em hoàn toàn có đủ thời gian để ôn tập", ông Chương nói.

Theo ông Chương, định hướng ra đề thi của Bộ GD-ĐT giữ nguyên như năm 2022, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu và sẽ tăng cường nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn học.

"Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm 2022, đồng thời, có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn, để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018", ông Chương nói.

Về lịch thi tốt nghiệp THPT 2023, dự kiến sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm ngoái, vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7 như các năm trước). 

2 năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Vùng cao đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đưa STEM gắn với chương trình mới.

Ứng dụng công nghệ, giáo dục STEM đã đưa các bài học trong sách giáo khoa đến gần hơn thực tế, điều này ý nghĩa lớn đối với giáo dục vùng cao.

Một pha tranh bóng tại giải bóng đá.

Trong các ngày từ 24-26/2/2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên đã tổ chức Giải bóng đá nam (7 người) lần thứ nhất.

Thí sinh chuẩn bị vào kỳ thi thi đánh giá năng lực (ảnh minh hoạ)

Hiện nay, một số cơ sở giáo dục đại học đang tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh khiến thí sinh phải dành nhiều thời gian cho việc ôn tập và tham gia các kỳ thi này nhằm tăng cơ hội trúng tuyển.

Học sinh khối lớp 6, trường THCS Dương Xá, huyện Gia Lâm trước thềm năm học mới. Ảnh minh họa:

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản số 694/BGDĐT-KHTC gửi các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp công lập về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 165/NQ-CP ngày 20/12/2022 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục