Thi tốt nghiệp THPT từ ngày 28/6

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 9:24:59 AM

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 diễn ra vào tuần cuối của tháng 6, thay vì đầu tháng 7 như năm ngoái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 1/3 cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023.

Cụ thể, ngày 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Thí sinh làm bài thi tốt nghiệp các môn từ ngày 28 đến ngày 29/6; 30/6 là ngày dự phòng.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 18/2 cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức sớm hơn, thay vì tháng 7 như mọi năm.

Theo bà Thủy, hai năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch thi diễn ra vào tháng 7 nhưng hiện cuộc sống đã trở lại bình thường. Lịch tuyển sinh của các trường cũng được đẩy lên sớm hơn để bắt đầu năm học mới vào đầu tháng 9/2023.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nhiều nội dung lớp 6 hiện hành được đưa vào sách giáo khoa lớp 4 mới. (Ảnh minh họa)

Tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới và Sách giáo khoa mới, năm học tới đây, lớp 4, lớp 8, lớp 11 sẽ có sách giáo khoa mới.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa)

Đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trong tuần này Bộ sẽ công bố đề minh hoạ và lịch thi tốt nghiệp THPT.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát về thực hiện Nghị quyết của Quốc hội tại Trường PTDT bán trú TH&THCS Khấu Ly, huyện Trạm Tấu.

Sử dụng lồng ghép các nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học phù hợp với lộ trình thực hiện Chương trình GDPT 2018 và các tiêu chuẩn cơ sở vật chất theo quy định mới của Bộ GD&ĐT Sở Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm đầu tư phòng học đảm bảo 1 phòng/lớp để thực hiện dạy học 2 buổi/ngày đối với cấp tiểu học, xóa bỏ các phòng học tạm, từng bước sửa chữa, cải tạo phòng học bị xuống cấp; đầu tư phòng học tin học, ngoại ngữ đối với cấp tiểu học, phòng học bộ môn đối với cấp THCS và THPT…

Đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết Bộ sẽ công bố lịch thi cũng như đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào đầu tháng 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục