Các mốc thời gian dự kiến quan trọng tuyển sinh đại học 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2023 | 8:58:10 AM

Năm nay, thời gian tuyển sinh đại học (ĐH) đợt 1 diễn ra sớm hơn so với năm 2022. Ngoài ra còn có một lưu ý đối với thí sinh là đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH bắt đầu trước khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Các tin khác
Một buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh tại Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và học sinh tham gia phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật được Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ thực hiện dưới nhiều hình thức: đa dạng hóa và phong phú hóa tài liệu cho tủ sách pháp luật nhằm góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về pháp luật và chấp hành pháp luật; tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt lớp, các hoạt động trải nghiệm và các cuộc thi tìm hiểu pháp luật...

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2022, trên cả nước có 18 phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng.

Vụ trưởng Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành.

Đại diện Vụ Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết phạm vi nội dung đề thi tốt nghiệp chủ yếu ở chương trình lớp 12, khuyến cáo học sinh bám kiến thức cơ bản và vận dụng.

Lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo môn học bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ, Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học

Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường trung học phổ thông chuyên theo quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2014/TT-BGDĐT được thực hiện đến hết năm học 2023-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục