Gần 40% thí sinh nhập học ở phương thức xét kết quả học bạ năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2023 | 8:36:20 AM

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2022, trên cả nước có 18 phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng.

Phương thức có tỷ lệ thí sinh nhập học cao nhất là xét kết quả thi tốt nghiệp THPT với 47,98%, tiếp đó là xét kết quả học bạ với tỷ lệ thí sinh nhập học là 37,18%. 16 phương thức xét tuyển còn lại có tỷ lệ thí sinh nhập học rất thấp, đều dưới 2%.

Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng các trường cần cân nhắc lại tính hiệu quả của các phương thức xét tuyển khi tỷ lệ trúng tuyển, nhập học của phương thức đó quá thấp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Vụ trưởng Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành.

Đại diện Vụ Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết phạm vi nội dung đề thi tốt nghiệp chủ yếu ở chương trình lớp 12, khuyến cáo học sinh bám kiến thức cơ bản và vận dụng.

Lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo môn học bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ, Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học

Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường trung học phổ thông chuyên theo quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2014/TT-BGDĐT được thực hiện đến hết năm học 2023-2024.

Ảnh minh họa

Trí tuệ nhân tạo AI đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây. Nắm bắt nhu cầu xã hội, năm 2023, nhiều cơ sở giáo dục đại học mở thêm ngành học mới gắn với công nghệ số. Cùng với đó là nhóm ngành ngôn ngữ, chăm sóc sức khoẻ cũng được nhiều trường lựa chọn và giảm chỉ tiêu ở những ngành đào tạo truyền thống.

Dù đã trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch COVID-19 nhưng năm nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức kỳ thi năng khiếu để tuyển sinh đối với nhóm ngành báo chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục