Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái gặp mặt 33 học sinh đạt giải quốc gia năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2023 | 2:01:54 PM

YênBái - Ngày 17/3, Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái (GD&ĐT) tổ chức gặp mặt học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2023 và các thầy cô giáo đã có thành tích xuất trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, tỉnh Yên Bái 62 em tham gia, đã có 33 em đạt giải với 2 giải Nhất (em Trịnh Quang Huy đạt giải Nhất môn Ngữ Văn; em Kim Ngọc Anh đạt giải nhất môn Địa Lý), 6 giải Nhì, 13 giải Ba và 12 giải Khuyến khích; vượt 03 giải so với chỉ tiêu tỉnh giao, tăng 4 giải so với năm học 2021-2022. Đây cũng là lần đầu tiên tỷ lệ thí sinh đạt giải vượt 50% tổng số học sinh tham gia dự thi và lần đầu tiên có học sinh lớp 10 tham gia thi đạt giải (em Bàn Thiên Cầm lớp 10 Văn đạt giải Ba, môn Ngữ Văn). 

Đặc biệt, sau kỳ thi này, 2 em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục đại diện cho tỉnh Yên Bái tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympicquốc tế (em Trương Trung Kiên dự thi môn Hóa học, em Đặng Phương Trang dự thi môn Sinh học).

Thành tích này đã đưa thứ hạng của tỉnh Yên Bái trong khu vực cũng như trong cả nước tăng so với năm học trước. Tính theo tổng số giải, tỉnh Yên Bái đứng thứ 5/14 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc, đứng thứ 27/63 tỉnh thành trên toàn quốc (tăng 2 bậc so với năm 2022); tính theo tỷ lệ đoạt giải, đứng thứ 24/63 tỉnh thành; tính theo số lượng giải Nhất, đứng thứ 17/63 tỉnh thành. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD&ĐT Vương Văn Bằng đã biểu dương và chúc mừng thành tích của 33 em học sinh đạt giải. Đồng chí cũng trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các thầy giáo, cô giáo bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, lãnh đạo các nhà trường có học sinh đạt giải đã nỗ lực, sáng tạo, khẳng định và giữ vững vị thế luôn là những lá cờ đầu của ngành GD&ĐT tỉnh trong những năm qua. 

Trong đó, đặc biệt ghi nhận sự đóng góp của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, của các thầy giáo, cô giáo trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết luôn hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô sẽ luôn là động lực để các em cố gắng, phấn đấu.



Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tặng hoa chúc mừng và trao quà cho 33 em học sinh đạt giải và các thầy cô giáo bồi dưỡng đội tuyển quốc gia (ảnh).

Thanh Ba

Tags Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái gặp mặt học sinh đạt giải quốc gia

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục