Khai mạc kỳ thi Toán quốc tế PhIMO 2023 - vòng quốc gia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2023 | 3:37:06 PM

Sáng nay (22/4), tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Kỳ thi Toán quốc tế PhIMO 2023 - vòng quốc gia.

Thí sinh tham dự lễ khai mạc kỳ thi
Thí sinh tham dự lễ khai mạc kỳ thi

Ông Cai Việt Long - đại diện Ban tổ chức kỳ thi toán quốc tế PhIMO tại Việt Nam – thông tin, nội dung thi được chia thành các cấp độ, từ lớp 1 đến lớp 11. Thí sinh sẽ được làm bài thi thử. Nội dung thi đáp ứng yêu cầu đổi mới trong dạy - học, kiểm tra, đánh giá. Đề thi của Ban tổ chức quốc tế phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam.

TS Đỗ Viết Tuân – Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi Toán quốc tế PhIMO năm 2023 tại Việt Nam - cho biết, năm nay có 2.300 thí sinh đến từ hơn 150 trường của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự, tăng gấp đôi so với năm 2022.

Năm nay, ở vòng quốc gia, kỳ thi vẫn được tổ chức online trên hệ thống trực tuyến của Ban tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Quá trình làm bài thi của thí sinh được giám sát chặt chẽ bởi hệ thống camera của Ban tổ chức quốc tế. Hệ thống cũng có những cảnh báo kịp thời nếu phát hiện thí sinh gian lận trong quá trình làm bài.

"Chúng tôi mong muốn phụ huynh, học sinh đồng hành truyền tải thông điệp trung thực, tạo sân chơi trí tuệ công bằng cho tất cả các thí sinh tại Việt Nam cũng như thí sinh của 14 Quốc gia khác tham dự”, TS Đỗ Viết Tuân nói. 

Ông Cai Việt Long - đại diện Ban tổ chức Kỳ thi toán quốc tế PhIMO tại Việt Nam – thông tin, nội dung thi được chia thành các cấp độ, từ lớp 1 đến lớp 11. Thí sinh sẽ được làm bài thi thử. Nội dung thi đáp ứng yêu cầu đổi mới trong dạy - học, kiểm tra, đánh giá. Đề thi của Ban tổ chức quốc tế phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam, nhiều bài toán gắn với yếu tố thực tiễn.

Theo ông Cai Việt Long, qua các năm, chất lượng thí sinh của Việt Nam ngày càng được tăng lên. So với năm đầu tiên, việc học Toán tiếng Anh và làm các bài thi tiếng Anh đã được cải thiện. Cụ thể, thí sinh có khả năng đọc đề, hiểu đề để giải quyết các bài toán tốt hơn. So với bạn bè quốc tế, kết quả đạt được tăng lên rõ rệt.

Sau vòng quốc gia, Ban tổ chức sẽ chọn những học sinh ưu tú nhất để tham dự vòng quốc tế tại Philippines. Đây là cơ hội để học sinh Việt Nam được giao lưu, thể hiện tài năng, trí tuệ của mình với bạn bè thế giới.

"Năm ngoái, đoàn Việt Nam có 60 học sinh tham dự vòng quốc tế. Năm nay sẽ tùy thuộc vào số lượng học sinh tham gia và các mức độ học sinh đạt được. Tinh thần là chọn những học sinh tốt nhất để tham dự Kỳ thi Toán quốc tế PhIMO 2023 tại Philippines” – ông Cai Việt Long thông tin.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Sở GDĐT Yên Bái tiếp nhận biển tượng trưng quà tặng hỗ trợ giáo viên, học sinh vùng cao.

Ngày 22/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố Hà Nội tổ chức chương trao tặng quà hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các trường vùng cao tỉnh Yên Bái.

Cán bộ, giáo viên tỉnh Tiền Giang tham gia hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 8, lớp11.

Các địa phương đang tập trung đảm bảo tiến độ chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 cho năm học 2023 - 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 21/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến tại 7 điểm cầu các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018; chỉ tiêu kế hoạch ngành GD&ĐT được giao tại Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy và Đề án triển khai Chương trình GDPT 2018 trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh Ngày hội Stem ở trường THPT Nguyễn Huệ

Ngày 21/4, Trường THPT Nguyễn Huệ(thành phố Yên Bái) đã tổ chức Ngày hội STEM với chủ đề:“Khơi nguồn sáng tạo- Định hướng tương lai”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục