Thi tốt nghiệp THPT 2023: Thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2023 | 9:16:50 AM

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/6 tới. Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 63 đoàn kiểm tra coi thi, chấm thi tại 63 Sở Giáo dục và Đào tạo. Bộ cũng sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra sâu về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tới 20 địa phương trong toàn quốc.

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập 4 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi. Trong quá trình chuẩn bị tổ chức thi, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức 10 đoàn kiểm tra sâu tới các địa phương.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Đối với công tác chuẩn bị thi, chúng tôi vẫn tiếp tục bố trí các đoàn của Ban chỉ đạo cấp Bộ đi làm việc với các địa phương. Khác với mọi năm là chúng tôi đi kiểm tra thì năm nay nay chúng tôi đi làm việc. Sở dĩ ghi từ làm việc vì làm việc đảm bảo tính linh hoạt, tại các buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh thì Ban chỉ đạo của bộ, lãnh đạo bộ kịp thời có các khuyến nghị, có nhắc nhở và có cảnh báo đối với công tác chuẩn bị thi của địa phương. Sau đó thì có các đoàn chúng tôi đi kiểm tra sâu, với 10 đoàn đi 20 tỉnh kiểm tra sâu các địa phương, để trên cơ sở đó về báo cáo Ban chỉ đạo, lãnh đạo Bộ có văn bản chỉ đạo kịp thời trước khi kỳ thi diễn ra”.

Về thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tại các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập 63 đoàn kiểm tra tới 63 Sở Giáo dục và Đào tạo (không tính các đoàn của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia).

Cũng theo ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng cán bộ tối thiểu làm nhiệm vụ kiểm tra trực tiếp trong thời gian coi thi tại một Điểm thi năm nay có sự điều chỉnh theo hướng giảm phù hợp với điều kiện thực tế, nên dù số lượng thí sính dự thi năm nay tăng, nhưng lượng cán bộ huy động từ các trường đại học tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra công tác coi thi vẫn tương đương năm ngoái.

"Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập 63 đoàn kiểm tra gồm thành viên là các trường đại học đến để kiểm tra các địa phương, còn công tác chấm thi thì Sở thành lập các đoàn thanh tra chấm thi, Bộ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi tại địa phương. Theo số lượng tuỳ thuộc vào các điểm thi, do quy mô thí sinh. Năm nay chúng tôi dự kiến vẫn như năm ngoái thì đối với công tác coi thi, chúng tôi huy động khoảng gần 8 nghìn cán bộ, giảng viên các trường đại học tham gia đoàn của bộ” - ông Nguyễn Đức Cường nói.

Để đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện đúng quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hội nghị tập huấn cho các cán bộ cốt cán thuộc các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác coi thi, chấm thi, sau đó đội ngũ này sẽ là nòng cốt để tổ chức các hội nghị tập huấn tại địa phương.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục