Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 diễn ra từ tháng 6/2023 đến tháng 11/2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2023 | 3:30:42 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023.

Tác phẩm đạt giải Đặc biệt Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.
Tác phẩm đạt giải Đặc biệt Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022.

Theo đó, Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 nhằm tôn vinh, trao giải cho tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục, về các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam. Phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục. Tăng cường truyền thông rộng rãi những thành tựu, kết quả của ngành Giáo dục trong việc thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TƯ và những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Thời gian diễn ra Giải từ tháng 6/2023 đến tháng 11/2023.

Giải thưởng có quy mô toàn quốc.

Tác phẩm dự thi tập trung phản ánh và ghi nhận kết quả hoạt động của ngành Giáo dục ở Trung ương và địa phương, cụ thể như: Các hoạt động giáo dục tiêu biểu đã và đang triển khai ở các địa phương, cơ sở giáo dục các cấp học từ mầm non đến đại học; những vấn đề khó khăn, tồn tại của ngành và tham vấn những giải pháp... Các tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, kết quả, thành tích nổi bật, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; những cách làm hay, mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, ý tưởng sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ. Những câu chuyện xúc động, có ảnh hưởng, tác động tích cực và truyền cảm hứng đối với xã hội về hình ảnh người thầy và những cống hiến của họ đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước. Khắc họa chân thực về những tấm gương nhà giáo đã hy sinh, gắn bó với giáo dục vùng khó, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật.

Thể loại gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.

Loại hình dự thi gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Về cơ cấu giải thưởng, mỗi loại hình gồm 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt và giải phụ do Ban Tổ chức Giải xem xét quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức. Giải Đặc biệt được nhận Bằng khen cỉa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổng kết và trao Giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

(Theo Bộ Giáo dục- Đào tạo)

Các tin khác
Đoàn công tác kiểm tra các phòng thi tại Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Đoàn công tác của thành phố Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn.

Ngày 28-29/6, hơn 1 triệu thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Để tránh những sai lầm được báo trước ở trong phòng thi, thí sinh cần đặc biệt lưu ý thực hiện đúng theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Trong đó, có những quy định liên quan đến thời gian có mặt tại phòng thi, vật dụng được mang vào phòng thi…

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo về hướng dẫn xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Việc bàn giao sớm 9 phòng học góp phần phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sáng 23/6, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, phòng ban liên quan đã tiến hành bàn giao hạng mục 9 phòng học bộ môn cho Trường THPT Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục