Khánh thành điểm trường mầm non Suối Giao, Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2023 | 4:26:50 PM

YênBái - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu vừa phối hợp với Quỹ Tâm hồn đẹp quận Long Biên, Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và khánh thành, bàn giao điểm trường Suối Giao, Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu cho cô trò nhà trường.

Quỹ Tâm hồn đẹp quận Long Biên, Hà Nội bàn giao điểm trường mầm non Suối Giao cho cô và trò nhà trường.
Quỹ Tâm hồn đẹp quận Long Biên, Hà Nội bàn giao điểm trường mầm non Suối Giao cho cô và trò nhà trường.

Điểm trường Suối Giao là 1 trong 8 điểm trường lẻ còn nhiều khó khăn của Trường Mầm non Hoa Hồng, cách trung tâm xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu khoảng 10km, đường đi lại rất khó khăn, chủ yếu là dốc cao, trơn trượt. Năm học 2023 – 2024, điểm trường có 28 cháu học sinh mầm non là đồng bào dân tộc Mông theo học. 

Trước khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, Quỹ Tâm hồn đẹp quận Long Biên, Hà Nội đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được tổng kinh phí 355 triệu đồng để đầu tư, xây dựng công trình với diện tích gần 300 m². 

Công trình gồm phòng lớp học, nhà công vụ giáo viên, phòng bếp ăn, khu vực vệ sinh và sân chơi cho học sinh. Sau gần 3 tháng thi công, đến nay điểm trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với đầy đủ chức năng và tiện nghi, đảm bảo tốt cho trẻ học tập và vui chơi. Ngoài ra, Quỹ Tâm hồn đẹp đã hỗ trợ đầu tư làm khoảng 150 mét đường bê tông lên điểm trường để các em nhỏ có thể đi học thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Tại Lễ khai giảng và khánh thành, bàn giao điểm trường, bà Vũ Thị Thân – Trưởng Ban vận động Quỹ Tâm hồn đẹp chia sẻ: Nhà lớp học điểm trường mầm non thôn Suối Giao là công trình thứ 5 Quỹ xây dựng trao tặng cho các học sinh vùng cao như một món quà ý nghĩa, một lời động viên vô giá tới các thầy cô giáo đã không quản nắng mưa vất vả bám lớp, yêu trò. Qua đó, các thành viên của Quỹ gửi gắm mong muốn, những món quà ý nghĩa này góp phần giúp các thầy cô vùng cao dạy tốt hơn, các học trò yêu trường, gắn lớp và có điều kiện học tập, trang bị kiến thức tốt hơn.

Nhân dịp này, Quỹ Tâm hồn đẹp quận Long Biên, Hà Nội đã trao gần 3.000 bộ quần áo và nhiều đồ dùng, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học cho cô và trò điểm trường với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. 

Công trình điểm trường mầm non Suối Giao là món quà có ý nghĩa thiết thực trước thềm năm học mới, thể hiện tình cảm sẻ chia, "lá lành đùm lá rách” dành cho các em nhỏ vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, tạo động lực để cô và trò nhà trường yên tâm giảng dạy và học tập. 

Thu Trang


Tags Khánh thành điểm trường mầm non Suối Giao Trạm Tấu khánh thành

Các tin khác
Nữ sinh nghèo, học giỏi được đặc cách vào ngành công an.

Bộ Công an đặc cách tuyển nữ sinh Nguyễn Khánh Linh (Hà Tĩnh) đạt giải nhất quốc gia môn địa lý vào Học viện Chính trị Công an nhân dân sau đề xuất của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hình minh hoạ.

Theo Nghị định 81 của Chính phủ quy định về những trường hợp được miễn học phí năm 2023 -2024... gồm trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên khuyết tật.

Cô và trò Trường TH&THCS Xuân Tầm, huyện Văn Yên trước ngày khai giảng năm học mới.

Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã hoàn thiện cơ sở vật chất xanh sạch đẹp. Cùng với niềm hân hoan chờ đón ngày khai giảng, thầy và trò nhiều địa phương còn có niềm vui được dạy và học ở ngôi trường mới.

Giờ học của cô và trò Điểm trường Bản 2, Trường Tiểu học Thuận (xã Thuận, huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị). Ảnh minh họa

Việc xây dựng, củng cố đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục là một trong những yếu tố then chốt bảo đảm cho sự thành công của việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục