Yên Bái: Gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2023 | 1:43:36 PM

YênBái - Ngày 2/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2023, gặp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2023) và 23 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái (14/10/2000 - 14/10/2023).

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái trao Cờ thi đua  của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2022.
Thừa ủy quyền, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái trao Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Thời gian qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả nổi bật. Đến nay, tỷ lệ hội viên toàn tỉnh đã đạt 28% dân số; chất lượng tổ chức Hội, trách nhiệm của hội viên được nâng lên. Công tác phát triển hội viên luôn gắn với phát triển xây dựng các mô hình học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị trong xây dựng xã hội học tập tại cơ sở.

Hội Khuyến học các huyện, thị xã thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra. Đã có 60% số đơn vị xã, phường, thị trấn được kiểm tra giám sát thực hiện Điều lệ, quy chế hoạt động của Hội. 

Các cấp Hội đã hỗ trợ 19.582 lượt cho sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích cao trong học tập, 159 giáo viên có học sinh đạt học sinh giỏi các cấp và tặng thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất cho các nhà trường với tổng số tiền 11.7 tỷ đồng… Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2, Hội đã tiếp nhận 2.414 cuốn tài liệu, sách giáo khoa, trên 21 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị để mua sách giáo khoa tặng các thư viện nhà trường... 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ và Hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải; tặng bằng khen cho 7 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2022 và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh. 

Thu Hiền   

Tags Khuyến học Yên Bái gia đình dòng họ cộng đồng xã hội học tập

Các tin khác
Nguyễn Tuấn Phong, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, ĐH Bách khoa Hà Nội

Là thí sinh có điểm cao nhất đoàn Việt Nam và giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, Tuấn Phong có thể lựa chọn bất kỳ ngành học “hot” nào. Nhưng theo Phong, chọn ngành phù hợp mới giúp bản thân đủ động lực và đam mê để theo đuổi suốt 4-5 năm.

Việc hỗ trợ kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với sự nghiệp GD-ĐT, nhất là giáo dục vùng cao, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX đã ban hành Nghị quyết số 38/2023/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái từ năm học 2023 - 2024 đến hết năm học 2025 - 2026. Việc ban hành chính sách hỗ trợ có ý nghĩa rất quan trọng và nhân văn, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với sự nghiệp GD-ĐT, nhất là giáo dục mũi nhọn, giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc.

Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 5259/BGDĐT-QLCL hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023 - 2024.

Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh có thêm nhiều kỹ năng.

Các sở giáo dục và đào tạo phải rà soát, báo cáo tình hình triển khai các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại địa phương và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15-10-2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục