Em Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) giành vòng nguyệt quế thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/11/2023 | 2:16:22 PM

YênBái - Dẫn đầu cả 4 phần thi với tổng điểm 250, em Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã giành ngôi vô địch và mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Em Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành- nhà vô địch cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Em Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành- nhà vô địch cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.


Tham gia cuộc thi tháng 1, quý I có 4 "nhà leo núi" gồm: Đỗ Thị Phương Thảo (Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh), Mai Chính Hưng (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Ngọc Quang Vinh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái) và Nguyễn Phú An (Trường THPT Tô Hiệu, Hải Phòng). 

 Chu Ngọc Quang Vinh (Yên Bái) nhận gải thưởng và vòng nguyệt quế tháng 1, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. 

Bình tĩnh, tự tin với mục tiêu đi xa nhất có thể, Chu Ngọc Quang Vinh đã dẫn đầu cả 4 phần thi: Khởi động, Vượt Chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích với số điểm lần lượt là 95, 145, 175 và 250. Với tổng điểm 250, nam sinh Chuyên Yên Bái đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 và chính thức góp mặt ở vòng thi quý I.

Trước đó, trong cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Vinh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 300 điểm để  ghi tên mình vào vòng thi tháng.

"Trong cuộc thi quý em hy vọng sẽ làm tốt hơn nữa để mang được cầu truyền hình đầu tiên về cho Yên Bái", nam sinh chia sẻ sau chiến thắng ngoạn mục và rất ngọt ngào này. Chiến thắng của Vinh là thành tích được lặp lại sau 23 năm chờ đợi của thí sinh Yên Bái. Trước đó, em Nguyễn Việt Hằng, Lớp Chuyên Toán K9, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2, năm 2000.

Nói về bí quyết, Vinh cho biết: "Em luôn chú ý tập trung nghe bài giảng của các thầy, cô giáo ở trên lớp. Ngoài ra, em nghiên cứu thêm trong sách giáo khoa từ chi tiết nhỏ".


Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái luôn bình tĩnh, tự tin trước các câu hỏi.

Chu Ngọc Quang Vinh đã từng đoạt giải Nhất môn tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, giành vòng nguyệt quế trong phần thi Chinh phục vũ môn ở Trại hè Hùng Vương khối các trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc diễn ra tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 4- 6/8 vừa qua. 

Bản thân em có niềm say mê, trí nhớ tốt, luôn nỗ lực không ngừng học hỏi và tích lũy kiến thức. Mồ côi cha từ nhỏ, Quang Vinh đã vượt lên hoàn cảnh và luôn đạt thành tích cao trong học tập. Gia đình và các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn động viên và dành sự quan tâm hướng dẫn, bổ sung kiến thức, luyện tập rút kinh nghiệm để Vinh có tâm lý tốt nhất tham gia cuộc thi, các bạn bè luôn động viên và cổ vũ nhiệt tình cho nam sinh.

Vui mừng và tự hào về Chu Ngọc Quang Vinh, cô Phùng Thị Hải Yến - Chủ nhiệm lớp 11 Chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Tôi rất vinh dự và may mắn được đồng hành với em Vinh trong gần 2 năm qua. Từ khi đồng hành, tôi thấy Vinh là một học sinh thông minh, hiếu học. Em luôn quyết tâm nỗ lực tự học và có kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Tôi mong muốn em phát huy được bản lĩnh, vững vàng giành chiến thắng ở cuộc thi quý để có thể mang cầu truyền hình về Yên Bái”.


Chu Ngọc Quang Vinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành xuất sắc giành vòng nguyệt quế tháng 1 đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hoa Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, ở Quang Vinh có niềm say mê, sự nỗ lực và quyết tâm rất cao trong học tập. Em học đều ở tất cả các môn và chính điều đó đã giúp em giành chiến thắng trong cuộc thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia năm 24. 

Với Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành tích của Chu Ngọc Quang Vinh không chỉ khẳng định năng lực của bản thân em mà còn là tấm gương tiêu biểu về nghị lực, niềm say mê khám phá và vận dụng những kiến thức đã học góp phần tạo động lực, lan tỏa tinh thần học tập, rèn luyện để phát triển phẩm chất và năng lực cho các học sinh trong trường và phát huy truyền thống giáo dục mũi nhọn ở ngôi trường mang tên Bác.


Thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng em Chu Ngọc Quang Vinh - khi em nhận vòng nguyệt quế.

Minh Huyền 

Tags Chu Ngọc Quang Vinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Các tin khác
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

100% trường học ở Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc. (Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa gìn giữ văn hóa truyền thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh).

Một trong những thành công đáng kể của công tác giáo dục ở Yên Bái là việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích sự tương tác xã hội. Các trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi hình thành những giá trị nhân văn và đạo đức. Xác định được vai trò đó, trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

Trụ sở Công ty TNHH Giáo dục IDP.

Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo vừa có kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam (gọi tắt Công ty IDP) có trụ sở đặt tại số 161-161A, đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục