Văn Chấn xây dựng được 50 mô hình “Trường học hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/12/2023 | 10:39:42 AM

YênBái - Sau hơn 3 năm triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc”, huyện Văn Chấn đã có 50/61 trường mầm non, phổ thông được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh công nhận đạt “Trường học hạnh phúc”.

Các bé Trường Mầm non Suối Giàng, huyện Văn Chấn tham gia hoạt động trải nghiệm ở trường.
Các bé Trường Mầm non Suối Giàng, huyện Văn Chấn tham gia hoạt động trải nghiệm ở trường.

Thực hiện Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái về việc triển khai mô hình "Trường học hạnh phúc". Phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các đơn vị triển khai và thực hiện mô hình và nhận được sự hưởng nhiệt tình của các nhà trường, bậc phụ huynh và học sinh. Việc triển khai mô hình "Trường học hạnh phúc” phù hợp với điều kiện địa phương, gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện đã đem lại hiệu quả thiết thực. 

Nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cộng đồng về xây dựng "Trường học hạnh phúc” ngày càng được nâng cao; nhiều trường đã có cách làm hay, sáng tạo, tận dụng mọi không gian trang trí lớp học, khuôn viên trường lớp, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích góp phần tạo cảnh quan môi trường, sự đoàn kết gắn bó giữa thầy cô và học sinh, giữa học sinh và bạn học để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Cụ thể, các nhà trường đã tích cực vận dụng thực hiện mô hình "Trường học hạnh phúc" trên cơ sở "Lớp học hạnh phúc" với 3 tiêu chí "An toàn, tôn trọng và yêu thương". Cùng đó là 3 mục tiêu cụ thể: học sinh đến trường có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm, không áp đặt phát triển theo khuôn mẫu; giáo viên đóng vai trò định hướng để học sinh được làm những gì mình yêu thích và say mê; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giúp giáo viên nhận thức được sứ mệnh của người thầy luôn tự học, tìm tòi, sáng tạo, đặc biệt nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức giáo viên.

Bên cạnh các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục, việc đầu tư cơ sở vật chất cũng góp phần quan trọng xây dựng những mô hình trường học hạnh phúc. Năm 2022, ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn được đầu tư xây mới 39 phòng học, 41 phòng học bộ môn, các phòng phục vụ học tập, hành chính quản trị và công trình phụ trợ tổng kinh phí trên 106 tỷ đồng. Năm 2023 tiếp tục khởi công 4 công trình với kinh phí trên 18 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và 6 công trình từ các nguồn xã hội hóa với kinh phí gần 3 tỷ đồng. Qua đó hỗ trợ nhiều nhà trường trong lộ trình trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Năm học 2022 – 2023, Sở GD&ĐT đã cấp 12 phòng học Tin học kết hợp với Ngoại ngữ; 6 bộ đồ dùng, thiết bị mầm non cho các trường học địa bàn huyện. Đây là điều kiện vật chất để các trường học phát huy mô hình "Trường học hạnh phúc". 

Năm học 2022 – 2023, huyện Văn Chấn có 50/61 trường học được Sở GD&ĐT tỉnh công nhận đơn vị trường đạt tiêu chuẩn "Trường học hạnh phúc" góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, như: Trường Tiểu học Trần Phú, Mầm non Nậm Mười, Mầm non Suối Giàng, TH&THCS Sùng Đô...

Những "Trường học hạnh phúc" trên địa bàn huyện Văn Chấn đã góp phần hiệu quả nâng cao chất lượng công tác dạy và học. Nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh được khen thưởng và tuyên dương. Qua đó khẳng định, việc xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc" đã trở thành phong trào lớn, thường xuyên và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Bùi Minh

 

Tags Trường học hạnh phúc Văn Chấn mô hình xây dựng

Các tin khác
Các thầy giáo đang hướng dẫn học viên viết chữ, làm toán tại lớp xóa mù chữ ở thôn Khe Táu.

Những đôi tay chai sạn của người phụ nữ Mông vốn chỉ quen cầm cuốc, tra ngô, cấy lúa nay lại vụng về cầm bút để tô từng nét chữ hay xòe ra để làm các phép tính đơn giản. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng các anh chị vẫn miệt mài đến lớp. Bởi ở đó có con chữ, có hy vọng và có những người thầy cô tâm huyết.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ thí điểm quản lý các cá nhân tham gia đào tạo nhưng không thuộc cơ sở giáo dục để có cơ sở khoa học và thực tiễn trước khi luật hóa.

Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục