Tuổi trẻ Yên Bái ra quân “Tiếp sức mùa thi”

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 7:28:19 AM

YênBái - Sáng 27/6, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức ra quân đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”; thăm và tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Lê Quý Đôn huyện Trấn Yên. Hoạt động thiết thực "Tiếp sức mùa thi" của tuổi trẻ toàn tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng khi mỗi mùa thi.

>> Cảnh sát giao thông Yên Bái "Rửa xe gây quỹ, tiếp sức mùa thi”

>>Yên Bái đảm bảo tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn

Năm nay, toàn tỉnh Yên Bái có 135 đội hình tình nguyện, gồm đội hình của Đoàn trường và các đội hình của Đoàn xã, phường, thị trấn nơi có điểm thi. Các đội hình đã hỗ trợ trên 8.700 thí sinh, tại 28/28 điểm thi.

Tại 2 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái và Trường THPT Lê Quý Đôn huyện Trấn Yên, lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã động viên các đội hình thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” phát huy tinh thần của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, đồng hành, hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng gửi tặng các đội hình "Tiếp sức mùa thi” các phần quà gồm: áo, mũ, sữa tươi, hoa quả.... tổng trị giá gần 10 triệu đồng nhằm động viên các chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm, động viên và tặng quà Đội hình "Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Năm 2024, các hoạt động "Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 29/6, thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi trong toàn tỉnh. Với lực lượng tình nguyện tại chỗ, các ĐVTN trực tiếp tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, đồ ăn nhẹ; cấp miễn phí đồ dùng học tập; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh, vệ sinh môi trường trước và sau kỳ thi, hỗ trợ phục vụ nấu ăn miễn phí cho thí sinh ở xa…

Để thúc đẩy hoạt động các đội hình "Tiếp sức mùa thi” , năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Viettel Yên Bái và Công ty Điện lực Yên Bái hỗ trợ các điểm thi trên toàn tỉnh 6.000 chai nước, 2.500 chiếc bánh, 1.000 hộp sữa, 6.000 cái quạt tay. Đồng thời tổ chức phát động ra quân tuần cao điểm Chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2024 với các đội hình tình nguyện cấp tỉnh như Đội hình "Xe ôm miễn phí”, Đội hình "Phân luồng giao thông”, "Rửa xe gây quỹ tiếp sức mùa thi", Đội hình "Hỗ trợ y tế”, Đội hình "Hỗ trợ văn phòng phẩm, nước uống miễn phí”… Cùng đó, ĐVTV tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh các điểm thi; tư vấn nhà trọ miễn phí; thăm hỏi, động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi. Ngay trong sáng nay, Công an huyện Văn Chấn và lực lượng thanh niên tình nguyện đã kịp thời hỗ trợ một thí sinh bị muộn kịp đến điểm thi. 

Đội hình "Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái che mưa cho thí sinh vào phòng thi.

Tình nguyện tham gia Đội hình "Tiếp sức mùa thi”, các ĐVTN cũng coi đây là cơ hội để cống hiến và trưởng thành, tu dưỡng rèn luyện bản thân, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tinh thần tình nguyện đến cộng đồng, thể hiện  tinh thần xung kích, tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng. "Tiếp sức mùa thi” còn là bài học thực tiễn để giáo dục thế hệ trẻ về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, sẻ chia, đùm bọc; có thêm những bài học về tinh thần đồng đội, cách khắc phục và vượt qua khó khăn, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cần thiết để hoàn thiện bản thân.

Từ nhiều năm nay, với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên mang màu áo xanh, Chương trình "Tiếp sức mùa thi” của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Tuổi trẻ tiếp sức mùa thi Tỉnh đoàn xung kích học sinh thí sinh

Các tin khác
Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2219/UBND-VX yêu cầu các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Với việc chủ động, sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ thí sinh, tỉnh Yên Bái sẽ không để thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do mưa lũ. (Trong ảnh: thí sinh đến làm thủ tục thi chiều nay - 26/6).

Ngành giáo dục – đào tạo tỉnh Yên Bái đã có nhiều phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn trong điều kiện mưa lũ kéo dài.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6.

14h chiều nay (26/6), 8.718 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mặt tại 28 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ảnh minh hoạ.

14h chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra từ 26 - 28/6/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục