Chiều nay - 26/6, trên 8.700 thí sinh tỉnh Yên Bái làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2024 | 2:22:51 PM

YênBái - 14h chiều nay (26/6), 8.718 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mặt tại 28 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6.
Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6.


Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh mang theo thẻ căn cước công dân và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, nhận thẻ dự thi và báo cáo điều chỉnh sai sót thông tin về họ, đệm, tên, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên (nếu có).

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).


Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao , Ban chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh Yên Bái năm 2024 đã quán triệt tinh thần "4 đúng, 3 không" trong quá trình tổ chức kỳ thi. Trong đó, "4 đúng” gồm: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. "3 không” là: không lơ là, chủ quan; không căng cứng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường. 

Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, mọi trường hợp vi phạm quy định, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài tiếp theo. Đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT và không còn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo, toàn tỉnh có  8.718 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 500 thí sinh so với năm 2023; trong đó, theo Chương trình giáo dục THPT là trên 7.280 em, chương trình giáo dục thường xuyên trên 1.430 em. 

Số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là trên 8.500 em, Vật lý 890 em, Hóa học 886 em, Sinh học 865 em, Ngữ văn trên 8.660 em, Địa lý trên 7.750 em, Lịch sử gần 7.770 em, Giáo dục công dân 6.166 em, Tiếng Anh trên 7.000 em, tiếng Trung 21 em. 

Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh và triển khai các nhiệm vụ cụ thể; ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã chủ động phối hợp với các ban ngành, địa phương, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Yên Bái đã cơ bản hoàn thành.

Sáng mai (27/6), các thí sinh sẽ chính thức bước vào bài thi đầu tiên với môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Thanh Chi


Tags Yên Bái Yên Bình tốt nghiệp THPT 2024 thí sinh

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

14h chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra từ 26 - 28/6/2024.

AI có thể hỗ trợ tốt học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, nhưng cũng có thể bị lợi dụng để gian lận khi thi cử. (Ảnh minh họa)

Gian lận trong thi cử là vấn đề khiến nhiều quốc gia phải đau đầu tìm cách giải quyết. Một hãng phần mềm có trụ sở tại bang California, Mỹ, đã cho ra mắt công cụ chống gian lận trong thi cử bằng AI.

Lưu ý để tránh làm mất điểm bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT 2024. (Ảnh minh hoạ)

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý các quy định để không bị mất điểm hoặc điểm liệt trong các bài thi trắc nghiệm.

Một buổi học lớp xóa mù chữ ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên.

Để giữ vững tiêu chí số 14 về giáo dục và đào tạo đối với các xã khu vực III sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), góp phần duy trì huyện đạt chuẩn xóa mù chữ (XMC) mức độ 2 giai đoạn 2022 - 2025, huyện Văn Yên đã khẩn trương xây dựng kế hoạch mở các lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, góp phần nâng cao dân trí để phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục