Văn Yên cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước bão số 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 4:41:32 PM

YênBái - Để chủ động ứng phó với bão số 3 và hoàn lưu sau bão, UBND huyện Văn Yên đã đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học ngày 7/9/2024 (thứ Bảy) để đảm bảo an toàn.

UBND huyện Văn Yên đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học vào ngày mai - 7/9/2024 (thứ Bảy) để đảm bảo an toàn. (Trong ảnh: Học sinh Trường Tiểu học An Thịnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025)
UBND huyện Văn Yên đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học vào ngày mai - 7/9/2024 (thứ Bảy) để đảm bảo an toàn. (Trong ảnh: Học sinh Trường Tiểu học An Thịnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025)


Để chủ động ứng phó với bão số 3 và hoàn lưu sau bão, UBND huyện Văn Yên yêu cầu UBND các xã, thị trấn xác định vùng có nguy cơ mất an toàn khi mưa bão, chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong khu vực có nguy cơ rủi ro cao cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống bão lũ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản. 

Trước mắt, UBND huyện Văn Yên đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cho học sinh nghỉ học ngày 7/9/2024 (thứ Bảy) để đảm bảo an toàn cho các em. Cùng với đó, huyện chỉ đạo theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, chủ động xây dựng phương án ứng phó; kịp thời thông tin, cảnh báo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão trên các phương tiện truyền thông của nhà trường và mạng xã hội; khuyến cáo mọi người hạn chế ra khỏi nhà khi có cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá. 

Căn cứ tình hình cụ thể, các trường có thể cho học sinh đến lớp hoặc nghỉ học, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Trước khi cho học sinh nghỉ học, nhà trường phải thông báo cho cha mẹ học sinh biết để quản lí con em và báo cáo với UBND xã, Phòng Giáo dục- Đào tạo để tổng hợp, nắm tình hình. Trong trường hợp học sinh đã đến trường, các trường phải bố trí giáo viên quản lí học sinh ở những nơi an toàn; không tổ chức các cuộc họp chưa thực sự cấp bách (như họp phụ huynh), các sự kiện, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để tập trung lực lượng ứng phó với bão số 3. 

Cùng với đó khẩn trương rà soát, đánh giá hiện trạng đối với các khối công trình đang thi công, đã xuống cấp, quá niên hạn sử dụng, hệ thống điện, tường bao, cây xanh để có phương án cảnh báo, gia cố, cắt tỉa; lên phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, hồ sơ, sách vở, bàn ghế, lương thực, thực phẩm,... đến nơi an toàn, đặc biệt là những trường, điểm trường nằm trong khu vực có nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở. 

Các cơ sở giáo dục giữ thông tin liên lạc thường xuyên với Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, chính quyền địa phương, phòng Giáo dục- Đào tạo để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", xây dựng phương án ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn về người, tài sản và công trình. 

Đặc biệt, duy trì lực lượng thường trực và trực ban 24/24 giờ, đặc biệt là những ngày nghỉ cuối tuần; thông báo, phân công lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả hoàn lưu sau bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trong nhà trường…

Thu Trang

Tags Văn Yên học sinh nghỉ học bão số 3

Các tin khác
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Yên Bái ngập úng cục bộ gây ảnh hưởng đối với học sinh đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái yêu cầu các phòng, cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ, ứng phó với siêu bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Để ứng phó với siêu bão số 3, nhiều tỉnh thành phía Bắc chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng tránh. Ảnh minh họa: VTC.

Hà Nội và 9 tỉnh, thành khác sẽ cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi, một số nơi đã nghỉ từ ngày 6/9.

Năm học 2023-2024 đã có 1.014 nữ đoàn viên công đoàn ngành giáo dục Yên Bái đạt danh hiệu

Năm học 2023-2024, Công đoàn giáo dục Yên Bái đã có 1.014 nữ đoàn viên đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" cấp cơ sở.

4/4 học sinh Việt giành huy chương Olympic Tin học quốc tế 2024.

Thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, 4/4 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm nay đều giành huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục