Người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tăng cao

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/6/2011 | 8:32:16 AM

Tại cuộc tọa đàm về việc làm và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do Bộ LĐTB-XH tổ chức chiều 17-6, ông Nguyễn Đại Đồng, Cục trưởng Cục Việc làm, cho biết trong 6 tháng đầu năm, do hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên nhiều người lao động bị mất việc làm.

Theo báo cáo của các trung tâm giới thiệu việc làm, tính đến ngày 20-5, cả nước đã có 146.538 người tới đăng ký BHTN, tăng 131,1% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, có 119.095 người đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng BHTN.

Còn theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến tháng 6-2011, sau 3 năm triển khai hình thức BHTN, cả nước đã có gần 7,5 triệu người tham gia BHTN. So với cùng kỳ năm 2010, số người đăng ký BHTN đã tăng hơn khoảng 3 lần và tổng số chi trả BHTN từ đầu năm 2011 đến 20-5 là 340 tỷ đồng.

Ông Đồng lý giải, nguyên nhân số người đăng ký BHTN gia tăng ngoài một phần do các doanh nghiệp gặp khó khăn, còn do nhận thức của người lao động về BHTN đã nâng lên, nên lượng người tham gia và đề nghị hưởng tăng lên so với trước.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Phải đảm bảo đủ nước sạch và mát cho gia cầm, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài.

YBĐT - Về mùa hè thời tiết oi bức, có ngày nhiệt độ lên đến trên 350C, trong điều kiện chăn nuôi với mật độ cao, dễ phát sinh lây lan dịch bệnh, gây thiệt hại lớn cho chăn nuôi. Để hạn chế nhiệt độ cao, người chăn nuôi cần lưu ý:

Ở ao nuôi có ba ba bị bệnh nhẹ có thể thấy 1 - 2 con chết rải rác. Ảnh minh họa

YBĐT - Bệnh thường xuất hiện ở những ao, hoặc bể nuôi ba ba có mật độ dày, ít được thay nước, đáy ao bẩn.

Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng dự thảo để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người bị thu hồi đất nông nghiệp. Theo đó, người bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được hỗ trợ khi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Tăng cường liên kết “4 nhà” để công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn mang lại hiệu quả cao nhất.

YBĐT - Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động thì việc đào tạo các nghề phi nông nghiệp cho người nông dân là một nhu cầu cấp thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục