Lao động thuộc các doanh nghiệp công nghiệp tăng 0,7%

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2011 | 8:27:30 AM

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, số lao động làm việc trong các doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp tính ở thời điểm đầu tháng 5-2011 tăng 0,7% so với cùng thời điểm tháng trước.

Trong đó, DN thuộc khu vực nhà nước tăng 0,3%, DN ngoài nhà nước tăng 0,4% và DN có vốn đầu tư nước ngoài tăng 1,2%. Xét trong ba ngành công nghiệp cấp I, lao động của ngành khai thác tăng 0,2%, ngành công nghiệp chế biến - chế tạo tăng 0,8%; ngành điện, nước giảm 0,1%. Nhìn chung, lao động thuộc các DN trên địa bàn đô thị hoạt động sản xuất công nghiệp nhộn nhịp như TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Đồng Nai… đang trên đà gia tăng.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tại cuộc tọa đàm về việc làm và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do Bộ LĐTB-XH tổ chức chiều 17-6, ông Nguyễn Đại Đồng, Cục trưởng Cục Việc làm, cho biết trong 6 tháng đầu năm, do hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên nhiều người lao động bị mất việc làm.

Phải đảm bảo đủ nước sạch và mát cho gia cầm, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài.

YBĐT - Về mùa hè thời tiết oi bức, có ngày nhiệt độ lên đến trên 350C, trong điều kiện chăn nuôi với mật độ cao, dễ phát sinh lây lan dịch bệnh, gây thiệt hại lớn cho chăn nuôi. Để hạn chế nhiệt độ cao, người chăn nuôi cần lưu ý:

Ở ao nuôi có ba ba bị bệnh nhẹ có thể thấy 1 - 2 con chết rải rác. Ảnh minh họa

YBĐT - Bệnh thường xuất hiện ở những ao, hoặc bể nuôi ba ba có mật độ dày, ít được thay nước, đáy ao bẩn.

Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng dự thảo để triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người bị thu hồi đất nông nghiệp. Theo đó, người bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được hỗ trợ khi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục