Lục Yên: 30 học viên được tập huấn chăn nuôi thủy sản

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2012 | 9:40:08 AM

YBĐT - Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi thủy sản cho 30 học viên là bà con nông tại xã Mường Lai (Lục Yên).

Lớp học diễn ra trong 1,5 tháng, tham gia lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu kỹ thuật nuôi ươm cá giống; kỹ thuật nuôi cá thương phẩm; kỹ thuật nuôi cá lồng; kỹ thuật nuôi thủy đặc sản (ba ba); kỹ thuật phòng trị bệnh cho thủy sản. Ngoài ra, các học viên vừa được học tập lý thuyết trên lớp và kết hợp thực hành tại các ao nuôi.

Nhìn chung các học viên đều có ý thức học tập tốt, tham gia đầy đủ các buổi học, chú ý lắng nghe tiếp thu kiến thức và mong muốn được áp dụng vào thực tế chăn nuôi.

Được biết đây là địa bàn có 3 liên hồ thủy lợi nước lớn, có điều kiện phát triển chăn nuôi thủy sản, đặc biệt là nuôi cá lồng, đây sẽ là cơ hội giúp người dân xã Mường lai mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi cá lồng, mở hướng thoát nghèo và làm giàu cho người dân.

Triệu Huấn

Các tin khác
Tham gia kiểm tra tiếng Hàn tại Nghệ An - Ảnh minh họa

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 5 dành cho lao động Việt Nam hết hợp đồng về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức ngày 3/12 tại Hà Nội.

Nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài tại Malaysia vẫn tăng cao, đặc biệt là lao động nữ Việt Nam

Mặc dù luôn được đánh giá cao vì sự thông minh, nhanh nhẹn, nhưng thời gian gần đây nhiều nam công nhân Việt Nam bị chủ sử dụng lao động tại Malaysia từ chối nhận vào làm việc.

Lao động libya về nước.

Việt Nam trở lại thị trường Libya và tuỳ theo tình hình sẽ mở rộng đưa lao động sang nước này vào quý I-2013.

Ngày 2-11, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, tổng số lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài trong 10 tháng đầu năm là 65.183 lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục