Yên Bái: 140 lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 3:24:03 PM

YBĐT - Nhằm tạo điều kiện cho lao động địa phương có việc làm và thu nhập ổn định, xóa đói giảm nghèo từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giới thiệu Việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã giới thiệu và đưa 140 lao động làm việc tại các công ty trong nước.

Người lao động ở Yên Bái đi làm việc tại các công ty trong nước.
Người lao động ở Yên Bái đi làm việc tại các công ty trong nước.

Ngày 25/3, trung tâm đã tổ chức đưa 45 lao động đi làm việc tại công ty TNHH Brother ở tỉnh Hải Dương với mức lương cơ bản ban đầu là 4,2 triệu đồng/người/ tháng. Đặc biệt từ lúc tuyển dụng cho đến lúc vào làm việc người lao động không phải nộp bất kì một khoản phí nào và khi làm việc tại công ty người lao động được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách của người lao động, ngoài ra công ty còn bố trí nơi ở đảm bảo để người lao động yên tâm làm việc.

Để người lao động có việc làm tại các doanh nghiệp uy tín, thời gian qua trung tâm đã tích cực phối hợp với các tỉnh và doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm khai thác các đơn hàng chất lượng với mức lương cao tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Gần 3 tháng qua, trung tâm đã tư vấn cho trên 1700 lượt người; cung ứng, giới thiệu 140 lao động làm việc tại các doanh nghiệp ngoài tỉnh.

Quý II/2013, Trung tâm tiếp tục tăng cường xuống các địa bàn phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tư vấn việc làm cho người lao động, tăng cường tìm các đơn hàng của các doanh nghiệp có mức lương cao, đồng thời khai thác đa dạng ngành nghề để đáp ứng nhu cầu của người lao động; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động để tư vấn cung cấp các thông tin đến người lao động đầy đủ, chính xác để người lao động yên tâm làm việc.

Minh Tuấn

Các tin khác
Ông Tống Văn Anh vệ sinh ao nuôi ba ba.

YBĐT - Những năm gần đây, nhờ tận dụng được diện tích mặt nước, mở rộng ao, đầm, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đẩy mạnh nuôi thủy sản theo hướng hàng hóa với quy mô ngày một lớn.

Từ nuôi lợn, gia đình anh Tiến đã thoát nghèo.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại thôn Ao Sen phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, một thôn nghèo thuộc vùng trũng của cánh đồng Mường Lò, anh Hoàng Văn Tiến xây dựng gia đình và ra ở riêng với 2 bàn tay trắng, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã ra thông tin cảnh báo về việc đang có một số cá nhân, doanh nghiệp tổ chức lừa đảo người lao động đi làm việc tại Angola.

Nông dân xã Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hái chè Bát Tiên - mô hình sản xuất theo VietGap.

YBĐT - Để có nương chè đạt năng suất cao, bà con nông dân cần thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục