Tàu ngầm 182 – Hà Nội, "cánh chim đầu đàn" bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/6/2023 | 4:16:25 PM

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 12 năm thành lập Lữ đoàn tàu ngầm 189 - Hải quân, từ ngày 20/5-20/6/2023, cán bộ thủy thủ Tàu ngầm 182-Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Viết tiếp chiến công, tô hồng truyền thống”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 Tàu 182-Hà Nội đã tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được các năm qua tiếp tục khẳng định là tàu đi đầu trong các hoạt động của đơn vị.
Trong 6 tháng đầu năm 2023 Tàu 182-Hà Nội đã tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được các năm qua tiếp tục khẳng định là tàu đi đầu trong các hoạt động của đơn vị.

Đây là mong muốn của Đại tá Nguyễn Thiên Quân – Tư lệnh vùng 3 Hải quân nhân dịp Đoàn công tác Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân đến thăm và làm việc tại Bình Định vào sáng ngày 26/4.

Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam. Trải qua 68 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Hải quân nhân dân Việt Nam đã lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước và xây dựng, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Đợt thi đua với nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Cán bộ thủy thủ Tàu ngầm 182-Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Viết tiếp chiến công, tô hồng truyền thống”.

Trung tá Lê Trung Hiếu, Chính trị viên Tàu ngầm 182-Hà Nội cho biết: "Trong 6 tháng đầu năm 2023 Tàu 182-Hà Nội đã tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được các năm qua tiếp tục khẳng định là tàu đi đầu trong các hoạt động của đơn vị. Tàu giành giải nhất hội thi báo tường, giải nhất hội thi "Dân vận khéo”, giải nhất hội thi tìm hiểu về "50 năm chiến công chống đề quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường”, giải B và D hội thi "Mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật” và các giải thưởng cao khác”.

Cách đây 9 năm, ngày 3/1/2014, tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hoà tàu ngầm cấp chiến dịch đầu tiên của Hải quân nhân dân Việt Nam vinh dự mang tên 182-Hà Nội đã được hạ thủy khỏi tàu mẹ Roldock, chính thức hòa mình vào dòng nước biển Việt Nam thân yêu, khẳng định là lực lượng quan trọng, đi đầu trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam "Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Từ khi được thành lập đến nay, Tàu ngầm 182 – Hà Nội đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong huấn luyện, rèn luyện và xây dựng chính quy. Tàu 182 - Hà Nội được tặng thưởng huân chương bảo vệ tổ quốc hạng ba và liên tục các năm đều đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng”, vinh dự 2 lần được nhận Bằng khen của Thủ trướng Chính phủ, nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng, của Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân.

(Theo Thời đại)

Các tin khác
Tặng quà và cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức thăm, tặng 300 suất quà cùng 2.200 lá cờ Tổ quốc cho các gia đình chính sách, nhân dân, ngư dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Ca sỹ Phương Thanh hòa tiếng hát cùng với các chiến sỹ Trường Sa.

Giữa sóng gió biển khơi, những người lính Trường Sa dù gian khó vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Gặp những người trẻ từ đất liền, họ như bắt được “sóng”, hòa nhịp “cháy” hết mình ca hát. Dưới tán cây bàng vuông, cây mù u, nghe những lời ca của các chiến sỹ mới thật sự thấm thía câu “chỉ lính đảo xa mới hát với đàn ghi ta một dây”...

Chủ động kiểm tra, nắm chắc các tính năng của vũ khí hiện đại.

Quản lý, khai thác, sử dụng thế hệ tàu tên lửa hiện đại nên trong quá trình huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, tập thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167, Quân chủng Hải quân luôn quán triệt và thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đột phá vào “Huấn luyện cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật và thực hiện quy tắc an toàn”.

Con tàu 561 (Vùng 4 Hải quân) đưa Đoàn công tác số 12 cưỡi sóng, vượt trùng khơi đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa, với hải trình dừng chân tại các đảo Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9. Trong trái tim chúng tôi đều trào dâng cảm xúc vinh dự, tự hào vì lần đầu được đến với Trường Sa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục