Năm mới vững tin bứt phá!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 9:44:55 AM

YênBái - Năm 2021 đến trong niềm hân hoan, phấn khởi khi Yên Bái vừa đi qua một năm với nhiều thành quả đáng trân trọng.

Dịch bệnh, thiên tai bão lũ gây thiệt hại nặng nề, theo đó là những khó khăn không lường hết giữa thế giới nhiều biến động, nhưng năm 2020, cùng với tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, chúng ta đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng tạo ra động lực lớn để tăng tốc bứt phá.

Xác định năm 2020, năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Yên Bái bước vào thực hiện nhiệm vụ với khí thế thi đua sôi nổi. Dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 tới sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, thực hiện "nhiệm vụ kép”, chúng ta đã quyết liệt thực hiện phòng chống dịch bệnh đi đôi với duy trì sản xuất kinh doanh.

Sự cố gắng nỗ lực của các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong khó khăn đã mang lại kết quả 24/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, kinh tế của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng khá so với bình quân chung cả nước. Tốc độ tăng GRDP năm 2020 của tỉnh ước đạt 5,41% vinh dự xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp, thủy sản; ngành công nghiệp - xây dựng; ngành dịch vụ. Chúng ta cũng đi vào cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đồng bộ, đạt kết quả tích cực, khẳng định vai trò là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế. 

Cùng với đó, tỉnh thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển công nghiệp trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, xuất nhập khẩu sau giai đoạn giãn cách xã hội được tăng cường đảm bảo phục hồi và từng bước tăng trưởng. 

Do thực hiện tốt các giải pháp quản lý thu, chi ngân sách nhà nước; tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế; ưu tiên cho các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả thiên tai, kinh tế của tỉnh không những tăng trưởng an toàn mà tổng thu ngân sách còn đạt trên 3.615 tỷ đồng, bằng 109,6% kế hoạch, tăng 2% so với năm trước. 


 Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. (Ảnh: Đức Toàn)

Bên cạnh đó, tỉnh còn đẩy mạnh các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được duy trì phát triển, an sinh xã hội đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ổn định. Đặc biệt, Yên Bái là một trong số ít tỉnh chưa xuất hiện bệnh nhân mắc Covid-19 tại cộng đồng do thực hiện hiệu quả phòng chống dịch bệnh. 

Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phòng chống tham nhũng lãng phí; giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại được chú trọng. 

Ðể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm mới 2021, năm khởi đầu một nhiệm kỳ mới, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hơn lúc nào hết chúng ta càng phải tăng cường xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, liêm chính, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tinh thần chung là phải quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2020 trên mọi lĩnh vực. 

Bước vào một năm mới phấn khởi, năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 với bộn bề công việc, kéo theo không ít khó khăn, thách thức; tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường.

Nhưng với hành trang truyền thống đoàn kết của đồng bào các dân tộc anh em trên quê hương anh hùng, cùng với đó là thành tựu và bài học kinh nghiệm rút ra của năm cũ và các giải pháp sát thực hiệu quả cho năm mới 2021, chúng ta có thể tự hào và vững tin Yên Bái sẽ bứt phá, tăng tốc một cách ngoạn mục ngay từ những ngày đầu, tháng đầu theo hướng phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”!

YÊN BÁI

Các tin khác

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón ngày đầu tiên của năm mới Dương lịch 2021, sáng nay 1/1 , công trình cầu Cổ Phúc - cây cầu lớn vượt sông Hồng đầu tiên của huyện Trấn Yên kết nối các xã hữu ngạn sông Hồng với trung tâm huyện sau 1 năm thi công đã chính thức khánh thành trong niềm vui hân hoan của hàng ngàn người dân huyện Trấn Yên cũng như người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau 5 năm không bắn pháo hoa vào dịp Tết dương lịch, năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm: Hồ Gươm; công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình. Trong ảnh, pháo hoa bắn tại khu vực Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Cùng với thế giới, Việt Nam bước vào thời khắc tạm biệt năm 2020, đón chào năm 2021 với những niềm hy vọng mới, sức sống mới.

Cùng với cả nước, chúng ta đã bước qua thời khắc giao thừa tạm biệt năm 2020 với rất nhiều kết quả và dấu ấn đặc biệt quan trọng, đón chào năm mới 2021 với nhiều kỳ vọng và thách thức. Xin mời các bạn hãy cùng báo Yên Bái điện tử điểm lại 10 sự kiện và thành tựu nổi bật của tỉnh Yên Bái trong năm 2020!

Năm 2020, thành phố cơ bản hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Khép lại năm 2020, thành phố Yên Bái để lại dấu ấn với sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực cao nhất của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để hiện thực hóa Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy. Đây cũng là tiền đề quan trọng để thành phố “cất cánh” xây dựng đô thị “Xanh, bản sắc và hạnh phúc” trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục