Con gái người tử nạn khi đi cứu trợ vùng lũ Yên Bái: "Con rất tự hào nhưng bây giờ con không được gặp bố nữa"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 11:00:27 AM

YênBái - Trong căn nhà nhỏ ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, không khí tang thương bao trùm cùng tiếng khóc nức nở của ba mẹ con khi không may người chồng, người cha đã tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân thành phố Yên Bái vào ngày 10/9 vừa qua.

Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.
Đám tang đẫm nước mắt của gia đình chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại thành phố Yên Bái, đã có rất nhiều người dân ở các địa phương trong tỉnh tình nguyện tham gia ứng trực, hỗ trợ người dân vùng lũ thoát khỏi vùng nguy hiểm. Trong số đó có anh Nguyễn Văn Thi - thuộc đoàn cứu trợ huyện Yên Bình đã tham gia lái xuồng tiếp tế đồ ăn cho người dân vùng lũ cũng như di dời người dân ra khỏi vòng nguy hiểm. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không may anh Thi đã tử nạn. 

Ông Bùi Ngọc Giang - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Sáng 10/9, anh Nguyễn Văn Thi (sinh năm 1981) ở tổ 5 thị trấn Yên Bình, cùng đoàn cứu trợ từ Yên Bình đi ra khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân. Do nước chảy xiết, chiếc thuyền va vật cản và lật úp khiến cả 5 người rơi xuống dòng nước sâu khoảng 2m, anh Thi bị cuốn vào cần lái, mắc vào chân vịt không tài nào thoát ra được nên đã tử nạn".



Được biết, anh Thi có vợ là chị Nguyễn Thị Như Quỳnh cùng hai con gái. Cháu lớn đang học năm cuối đại học, cháu bé học lớp 6. Bao năm qua, anh Thi làm nghề đánh bắt cá trên hồ Thác Bà. Được mớ cá nào, chị Quỳnh vợ anh đem ra chợ bán kiếm tiền nuôi các con ăn học". 

Con gái anh khóc nức nở cho biết: "Bố con đi cứu trợ giúp người con rất đỗi  tự hào, nhưng mà bây giờ con không được gặp bố con nữa. Con vẫn hi vọng bố con trở về nhưng không thấy bố con đâu cả...".

Anh Thi gắn bó với sông nước từ năm 10 tuổi, bơi lội giỏi. Bao năm qua anh đã cứu sống nhiều người trên hồ, thế nhưng lần này chính anh lại phải để người khác vớt lên.

Trong căn nhà nhỏ, không khí tang thương bao trùm. Vợ anh, chị Nguyễn Như Quỳnh áo tang phủ kín mặt nghẹn ngào khóc nấc từng tiếng!

Thu Trang

Tags Tang thương gia đình người thân tử nạn cứu trợ vùng lũ thành phố Yên Bái

Các tin khác
Một buổi biểu diễn múa then và hát ru được bà Vân tổ chức với sự tham gia của nhiều thế hệ người Tày ở xã Đồng Khê.

Đam mê, tâm huyết với văn hóa truyền thống, mong muốn phát huy những nét đẹp bản sắc văn hóa của dân tộc Tày, bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã và đang ngày đêm tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng nhiều lời ru, câu hát, những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc để rồi miệt mài truyền dạy lại cho thế hệ trẻ trên địa bàn.

ông Tống Văn Thắng may mắn bám được cây gỗ và được anh Hóa cứu thoát.

Sau khi nghe thấy tiếng hô hoán cứu người, anh Đào Văn Hóa, ở thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) đã dũng cảm bơi thuyền ra giữa dòng nước lũ cuồn cuộn trên sông Hồng cứu sống người đàn ông bị lũ cuốn trôi khoảng 6 km.

Ông Tướng Văn Bội (thứ 2 bên phải) trao đổi với khách du lịch người nước ngoài đến nghỉ dưỡng tại gia đình.

Ông Tướng Văn Bội - người dân tộc Dao ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình được biết đến là một người làm kinh tế giỏi, năng nổ, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các phong trào ở địa phương. Ông Bội hiện là Chi hội trưởng Chi hội nông dân của thôn Ngòi Tu.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động dầm mình giúp người dân thị trấn Thác Bà di dời tới nơi an toàn, trong đó có nhiều trẻ nhỏ.

Ngay từ cuối giờ chiều 8/9, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái đã cử cán bộ, chiến sĩ cứu hộ người dân khu vực bị ngập lụt trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhất là ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục