Yên Bái: Nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khoá X

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/9, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 và Nghị quyết 23 – NQ/TW của Bộ Chính trị, khoá X về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 7, khóa X.
Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 7, khóa X.

Tới dự các các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh...

 Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để giới thiệu, phân tích những vấn đề quan trọng của các nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 7 khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; về sự tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

 Tại hội nghị này, Tỉnh uỷ triển khai kế hoạch nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 và Nghị quyết 23 – NQ/TW của Bộ Chính trị, khoá X với yêu cầu: Các cấp uỷ Đảng cần quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và truyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các nghị quyết Trung ương và Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên, lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về các quan điểm, chủ trương, giải pháp nêu trong các nghị quyết.

Việc nghiên cứu, quán triệt nghị quyết phải tiếp tục đổi mới theo hướng: Các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện nghị quyết gắn với các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị mình. Trên cơ sở quán triệt đầy đủ các nội dung nghị quyết cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm sát với tình hình của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Gắn việc nghiên cứu, quán triệt nội dung nghị quyết với thảo luận, bổ sung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ tại các địa phương, đơn vị đang triển khai. Kết hợp triển khai nghị quyết với đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Sau hội nghị của tỉnh, cấp huyện, thị, thành phố và đảng uỷ trực thuộc phải tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt nghiên cứu các nghị quyết Trung ương 7 và Nghị quyết 23 – NQ/TW của Bộ Chính trị, khoá X xong trước 30/10/2008; tổ chức các lớp cho đảng viên cơ sở xong trước 15/11/2008 và tổ chức tuyên truyền về nghị quyết trong nhân dân phải hoàn thành trước 31/12/2008.

Tỉnh uỷ đã giao cho Tỉnh Đoàn thanh niên xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về “Tăng cường sự tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá”; Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá”; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

 Tỉnh uỷ giao nhiệm vụ cho các cơ quan thông tin đại chúng, Đảng đoàn MTTQ và các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghị quyết tới các tầng lớp nhân dân, đưa nội dung Nghị quyết vào các phong trào thi đua, tăng cường chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình đề ra.

Thành Trung

Các tin khác

YBĐT - Trong 3 ngày 10,11 và 12/9, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Triệu Thị Nái - Phó chủ tịch, làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực trạng tình hình công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số; tình trạng bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới; lễ hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái và đi khảo sát thực tế tại xã Cát Thịnh (Văn Chấn), UBND huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Cùng đi có đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh và Tỉnh hội Phụ nữ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các chuyên gia kinh tế trong nước góp ý cụ thể về nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành kinh tế, xã hội trong thời gian tới, nhất là về quản lý tiền tệ, đầu tư, các vấn đề về xuất khẩu; và an sinh xã hội.

Chiều 12/9 tại Hà Nội, trong cuộc tiếp ngài Jack Straw, Bộ trưởng Tư pháp Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Iceland, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Anh, nhất là trao đổi kinh nghiệm lập pháp, tư pháp.

YBĐT - Ngày 10, 11 và 12/9/2008 Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Triệu Thị Nái - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn đã đi khảo sát về thực trạng tình hình công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số, tình trạng bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới, lễ hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục