Chương trình hành động cần sát với thực tiễn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/10, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Thường trực trực Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành uỷ thành phố Yên Bái nắm tình hình thực hiện Nghị quyết TƯ5, TƯ6 khoá X và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm việc với thành ủy Yên Bái.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm việc với thành ủy Yên Bái.

Qua học tập quán triệt Nghị quyết TƯ5, TƯ6 khoá X, toàn Đảng bộ thành phố có 86/86 cơ sở tổ chức học tập với trên 90% đảng viên tham gia. Nhìn chung chương trình hành động của các chi, đảng bộ đã bám sát mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết và chương trình hành động của Thành uỷ; xác định được các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp thực hiện ở cơ sở. Sau một năm thực hiện NQTƯ5 khoá X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với hệ thống chính trị; Đảng bộ thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng bộ Thành phố đổi mới đã tích cực đổi mới các mặt của công tác xây dựng Đảng; phương thức lãnh đạo của cấp uỷ đối với hoạt động của HĐND và UBND; với cơ quan tư pháp; với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; an ninh quốc phòng; với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội.

Nhưng bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nghị quyết của Đảng bộ vẫn còn những tồn tại: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bô, đảng viên của cấp uỷ các cấp chưa thường xuyên; nội dung và phương thức lãnh đạo chậm được đổi mới; kết quả thực hiện nghị quyết chưa cao. Một bộ phận cán bộ đảng viên chưa tiên phong gương mẫu, thiếu tu dưỡng rèn luyện. Một số cấp uỷ trong doanh nghiệp cổ phần, tư nhân hoạt động kém hiệu quả, chưa phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Vẫn còn tình trạng cá biệt cấp uỷ không tha thiết với công tác Đảng, ngại học tập, năng lực lãnh đạo còn hạn chế. Hoạt động của một số tổ chức đoàn thể chưa cao, chậm đổi mới trong công tác vận động quần chúng.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt được kết quả quan trọng. Đến nay 100% các chi, đảng bộ cơ sở đã triển khai xong 5 bước của cuộc vận động; xây dựng chuẩn mực, tiến hành ký cam kết thực hiện chuẩn mực của cơ quan đơn vị mình. Thành uỷ còn tổ chức tốt Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các cấp. Sau gần 2 năm thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể cá nhân  tiêu biểu, gương mẫu thực hiện tốt cuộc vận động như: Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học, Minh Tân, Chi bộ Ngân hàng nông nghiệp thành phố...

Kết luận sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả Đảng bộ thành Phố Yên Bái đạt được. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Thành uỷ tiếp tục có giải pháp khắc phục tồn tại; thực hiện Nghị quyết TƯ5, TƯ6 cũng như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải được cụ thể hoá thông qua chương trình hành động sát với thực tế cơ sở từ đó chọn điểm làm mẫu và nhân rộng.   

Mạnh Hưng

 

Các tin khác
ĐB Quốc hội phát biểu tại phiên thảo luận về dự thảo Luật bảo hiểm y tế

Sáng 21-10, Quốc hội (QH) thảo luận ở hội trường về Luật bảo hiểm y tế (BHYT). Vấn đề được quan tâm nhất là mức đóng, mức hưởng của người dân

YBĐT - Những năm gần đây, việc tiếp xúc và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã trở thành việc làm thường xuyên của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Trạm Tấu. Tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XV đã có 26 ý kiến và kiến nghị của cử tri gửi đến thuộc các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, văn hoá xã hội, phát triển kinh tế... Các ý kiến và kiến nghị đều được các cấp, các ngành liên quan trả lời và giải thích thoả đáng.

(Ảnh: TTXVN)

Tiếp tục chuyến thăm chính thức CHDCND Trung Hoa, ngày 21-10, tại tỉnh Hải Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp hai nước.

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 20-10 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ đã đến thành phố Hải Khẩu tỉnh Hải Nam, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 20 đến 23-10 và tham dự Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ bảy (ASEM 7) tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 24 đến 25-10 theo lời mời của Thủ tướng Ôn Gia Bảo và phu nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục