Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng chúc Tết tại Yên Bái:

Đảm bảo cho mọi người nghèo đều có Tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2011 | 2:32:25 PM

YBĐT - Ngày 24 và 25/1, đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Cục an ninh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đón tiếp Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng có đồng chí Đào Ngọc Dung - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan, ban nghành, đoàn thể của tỉnh

Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng  bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm vừa qua. Kinh  tế của tỉnh phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,3%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 10,75 triệu đồng/năm.  Yên Bái đã tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

   

Đặc biệt trong dịp Tết Tân Mão 2011 toàn tỉnh đã chuẩn bị 10.053 xuất quà, trị giá gần 1,8 tỷ đồng tặng cho các hộ gia đình nghèo, đảm bảo cho tất cả các hộ gia đình nghèo trong tỉnh đều có Tết. Phó thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Yên Bái cần nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, tiếp tục quan tâm đầu tư và giúp đỡ hai huyện nghèo của tỉnh. Tập trung phát huy hết tiềm năng, trong đó cần tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của địa phương. Muốn được như vậy, cán bộ đảng viên phải dựa vào dân và lấy dân làm gốc, chăm lo đời sống cho nhân dân.

     

Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV tham gia cùng đoàn chúc Tết với Phó thủ tướng đã trao tặng 2500 xuất quà, trị giá 500 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo của tỉnh Yên Bái.

Chúc Tết tại Cục an ninh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh: Vùng Tây Bắc còn gặp nhiều khó khăn, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách, quan tâm, chăm lo và tạo mọi điều kiện để giúp đỡ đồng bào nghèo trong vùng. Cục an ninh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc cần làm tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc, giữ vững ổn đinh an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các tỉnh vùng Tây Bắc cần quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội,  nhất là tệ nạn về ma túy.

    

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Ban chỉ đạo Tây Bắc cần làm tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo trong vùng, đảm bảo cho người người, nhà nhà đều có Tết. Đề xuất với Chính phủ các giải pháp về phát triển kinh tế xã hội để đưa vùng Tây Bắc phát triển đi lên. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Tây Bắc cần làm tốt công tác chuẩn bị cho hội nghị tổng kết công tác của Ban sẽ diễn ra trong thời gian tới được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

PV


Các tin khác
Bê tông hóa tuyến đường từ thị trấn Trạm Tấu đến xã Hát Lừu.

YBĐT - Những ngày cuối năm 2010, chúng tôi theo các đồng chí Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu về xã Pá Lau tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 18, HĐND huyện khóa XV.

Công nhân lao động Chi nhánh Công ty Quế Lâm ở xã An Thịnh chế biến tinh dầu quế từ lá và cành thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Sau bốn năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Yên đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày trong Hội báo xuân

YBĐT - Ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông cùng Hội sinh vật cảnh, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội báo xuân Tân Mão 2011 và Triển lãm sinh vật cảnh, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Yên Bái”.

Kiểm tra sản xuất vụ đông tại thôn Cầu Có xã Đông Cuông (Văn Yên). (Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Năm 2011, Đảng bộ huyện Văn Yên xác định, lấy tuyên truyền làm khâu đột phá để đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục