Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnhh Yên Bái khóa XVII lần thứ 3:

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2011 | 2:48:36 PM

YBĐT - Ngày 25/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã tiến hành Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng). Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dự chủ trì Hội nghị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 3 đã kiểm điểm đánh giá hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy năm 2010, thông qua chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 của Tỉnh ủy và kiện toàn công tác cán bộ của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

Năm 2010 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2010 và cả giai đoạn 2006 – 2010.

Năm 2010, Kinh tế của tỉnh Yên Bái phát triển ổn định, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đạt 13,3%, trong đó nông, lâm nghiệp tăng 5%, công nghiệp xây dựng tăng 19,7%; dịch vụ 13,2%. cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 10,75 triệu đồng/ năm. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục đã đạt được những kết quả tích cực, an ninh - quốc phòng được giữ vững và ổn định.

Đảng bộ đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, sáng tạo và có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội và chuyển biến trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thực hiện tốt chỉ thị số 37 – CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, được Trung ương đánh giá, ghi nhận và tạo niềm tin tưởng, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Đào Ngọc Dung - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2010 đã cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đồng chí cũng đã chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, điều hành của các ngành, các cấp để tập trung khắc phục trong thời gian tới, đó là: Từng cấp, từng ngành cần chủ động rà soát những công việc cụ thể của ngành mình, cấp mình để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, thiết thực nhất; phát huy lợi thế tiềm năng, tranh thủ tối đa nguồn lực, sự hỗ trợ giúp đỡ của Trung ương để tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm của một nhiệm kỳ mới.

Trong công tác xây Đảng, đào tạo nguồn cán bộ cần có nhiều đổi mới, tạo bước đột phá trong công tác luân chuyển cán bộ, quan tâm đào tạo nguồn cán bộ trẻ, có trình độ cao đáp ứng nguồn nhân nhân lực có chất lượng cao. Cải cách mạnh về các thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong giai đoạn mới hiện nay. Tiếp tục phát động cuộc vận động “Yên Bái làm theo lời Bác” tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, các Đảng bộ chú trọng lãnh đạo chuyển mạnh từ kinh tế nhỏ lẻ sang tập trung sản xuất hàng hóa có qui mô lớn chất lượng cao, tái cấu trúc cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển công nghiệp có công nghệ cao, đảm bảo môi trường, ưu tiên những tập đoàn, doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính lớn, nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển, gắn với việc quản lý tốt nguồn tài nguyên khoáng sản. Quy hoạch tổng thể các mục tiêu phát triển kinh tế, tập trung xây dựng các công trình có trọng tâm, trọng điểm; đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định về an ninh dân tộc, tôn giáo, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong Đảng và nhân dân.

Trước mắt, trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi, quan tâm chăm lo cho mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo được đón tết trong không khí vui vẻ, lành mạnh và tiết kiệm.  

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 đã tiến hành bầu Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và bổ sung Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Tiến Luật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVII nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24 và 25/1, đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Cục an ninh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Bê tông hóa tuyến đường từ thị trấn Trạm Tấu đến xã Hát Lừu.

YBĐT - Những ngày cuối năm 2010, chúng tôi theo các đồng chí Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu về xã Pá Lau tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 18, HĐND huyện khóa XV.

Công nhân lao động Chi nhánh Công ty Quế Lâm ở xã An Thịnh chế biến tinh dầu quế từ lá và cành thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Sau bốn năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Yên đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày trong Hội báo xuân

YBĐT - Ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông cùng Hội sinh vật cảnh, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội báo xuân Tân Mão 2011 và Triển lãm sinh vật cảnh, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục