Điện lực Nghĩa Lộ: Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2011 | 10:03:50 AM

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Điện lực Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Công nhân Công ty điện lực Yên Bái tu sửa lưới điện trước mùa mưa bão.
Công nhân Công ty điện lực Yên Bái tu sửa lưới điện trước mùa mưa bão.

Với 5 chuẩn mực đạo đức đã xây dựng, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân trong toàn đơn vị đã nghiêm túc thực hiện. Mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân căn cứ vào nhiệm vụ của mình để viết bản đăng ký cam kết “làm theo Bác” một cách phù hợp và xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

Do đặc thù hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) phân tán trên địa bàn rộng, trải dài từ huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và 18 xã vùng thượng huyện của huyện Văn Chấn nên việc bố trí sinh hoạt chi bộ thường xuyên là rất khó, Điện lực đã kết hợp với việc hàng tháng họp triển khai nhiệm vụ sản xuất để sinh hoạt chi bộ.

Việc kiểm điểm, đánh giá quá trình thực hiện cuộc vận động với hoạt động SXKD của cán bộ, đảng viên đến từng tổ sản xuất để rút kinh nghiệm, đề ra phương hướng cho tháng sau được đơn vị duy trì đều đặn; gắn nội dung cuộc vận động với việc hoàn thành các chỉ tiêu SXKD là thước đo, đánh giá phẩm chất của từng cán bộ, đảng viên.

Ở Điện lực Nghĩa Lộ, việc “làm theo” chủ yếu tập trung vào nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thái độ làm việc văn minh, lịch sự theo Quy chế văn hóa doanh nghiệp.

Có thể nói, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự in sâu trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân Điện lực Nghĩa Lộ. Giám đốc Bùi Quang Tùng - một cán bộ trẻ thuộc thế hệ 7X mới được đề bạt năm 2008.

Anh là tấm gương cho mọi người học tập về lối sống giản dị, hết mình vì công việc và là trung tâm đoàn kết, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, liên tục nhiều năm liền dẫn đầu Công ty Điện lực Yên Bái.

Anh Tùng cho rằng, qua học tập tấm gương đạo đức của Bác, anh đã hiểu được nhiều đức tính cao quý của Người, từ đó trau dồi bản thân hơn nữa để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên, người đầy tớ trung thành của dân.

Đến nay, sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Điện lực Nghĩa Lộ đã tạo ra những chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức.

Đặc biệt là về đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khi sử dụng điện thoại, điện sinh hoạt, chi phí tiếp khách, sử dụng xe ô tô công và xe đi công tác phải có kế hoạch, được lãnh đạo duyệt phục vụ SXKD đồng thời trong quá trình sử dụng xe công kết hợp nhiều công việc của các bộ phận để tránh lãng phí.

Do đặc thù là ngành kinh doanh, phục vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với dân nên việc chấp hành các quy định trong văn hóa ứng xử, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, người lao động được đặt lên hàng đầu. Đối với công nhân lắp đặt công tơ, sửa chữa điện, cán bộ nhận hồ sơ phát triển khách hàng, thu ngân viên... đều thể hiện thái độ đứng đắn, không có biểu hiện sách nhiễu, hạch sách...

Bước đầu, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Điện lực Nghĩa Lộ đã đi vào thực tiễn cuộc sống và công việc của người cán bộ, công nhân và tác động rất tích cực đến hoạt động SXKD của đơn vị.

Kết quả sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là tiền đề để Điện lực Nghĩa Lộ rút kinh nghiệm, triển khai chương trình thực hiện giai đoạn 2011 - 2015 với những nội dung và phương pháp cụ thể, sát với thực tế của đơn vị.

Đó là tiếp tục giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên.

Đẩy mạnh cuộc vận động theo chủ đề và các tiêu chí đạo đức chung, đặc biệt nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ khách hàng phải đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục quán triệt cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa to lớn, góp phần tạo tiền đề thực hiện nhiệm vụ SXKD trong việc cung ứng ổn định điện, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lưới điện phục vụ SXKD và đời sống nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Nguyễn Trung Cao

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung kiểm tra tình hình sản xuất của đồng bào Mông ở xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Bước sang năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy Yên Bái về quy hoạch đất đai ở vùng cao, cuộc sống của nhiều người dân nghèo ở Trạm Tấu đã có những đổi thay rõ rệt.

YBĐT - Ngày 6/4, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 phiên mở rộng;nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II/2011.

Đồng chí Trần Công Thành - Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố kiểm tra hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

YBĐT - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử hướng về ngày hội lớn của cả nước.

Ngày 5.4, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố của quyền Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan đến phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ ngày 4.4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục