Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp

Lục Yên: Đảm bảo tốt an ninh cho cuộc bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 2:59:05 PM

YBĐT - Cùng với lực lượng công an cả nước, những ngày này, Công an huyện Lục Yên cũng đang khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện, đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau ngày hội bầu cử 22/5.

Công an xã Tân Hợp tăng cường tuần tra để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã. (Ảnh: A Mua)
Công an xã Tân Hợp tăng cường tuần tra để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã. (Ảnh: A Mua)

Xác định rõ từ nay đến khi kết thúc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử là nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng Công an huyện nên ngay từ khi nhận được nhiệm vụ giao, Công an huyện Lục Yên đã lập kế hoạch bảo vệ cho cuộc bầu cử, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn và ban bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp.

Với Đội An Ninh, thời gian qua bằng nhiều hình thức, đặc biệt là phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn, các chiến sỹ trong đội đã tổ chức nắm tình hình dư luận quần chúng nhân dân, rà soát lại số hộ khẩu, nhân khẩu, kiểm tra lại những trường hợp đang trong thời gian thi hành án; phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử huyện và các ban ngành chức năng rà soát nắm tình hình nhân sự ứng cử viên. Còn với các chiến sỹ trong Đội Cảnh sát giao thông, thời gian qua cũng đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để tuần tra, kiểm soát nhằm kiềm chế sự gia tăng vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Chỉ tính từ khi triển khai công tác bầu cử đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Lục Yên đã tổ chức 25 ca tuần tra, qua đó phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm ATGT, tạm giữ 53 xe các loại và xử phạt hành chính trên 24 triệu đồng. Giữ vai trò không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn huyện, lực lượng công an 24 xã, thị trấn thời gian này cũng đã tập trung cao độ cho các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội, bố trí lực lượng bảo vệ cho khu vực bầu cử…

Xác định rõ vai trò là đơn vị địa bàn trọng điểm của  huyện, nơi có chợ, bến xe khách cùng nhiều khu nhà trọ, nhà nghỉ, quán ăn uống...

Ban công an thị trấn Yên Thế đã lập kế hoạch chi tiết, cụ thể ngay từ những ngày đầu triển khai công tác bầu cử, trong đó tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, các phần tử xấu có thể lợi dụng bầu cử để phá hoại làm mất an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn.

Những nỗ lực của lực lượng công an huyện Lục Yên thời gian qua đã góp phần đảm bảo an ninh cho công tác chuẩn bị cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của huyện.

Để tiếp tục duy trì đảm bảo an ninh, đặc biệt trong ngày diễn ra cuộc bầu cử 22/5, thời gian tới lực lượng công an huyện Lục Yên tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, nhất là ở các khu vực trọng điểm, các khu vực đặt hòm phiếu; mở đợt tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau bầu cử nhằm bảo vệ cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn; làm tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, đăng kí tạm trú, tạm vắng tại địa phương.

Công an các xã, thị trấn phối hợp tốt với các tổ hoà giải cơ sở để phát huy vai trò của các tổ hoà giải trong việc xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân ngay từ cơ sở để hạn chế đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đảm bảo cho ngày hội toàn dân trên địa bàn huyện Lục Yên được diễn ra an toàn, đúng Luật.

 Mai Huyên

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Trạm Tấu đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho nữ ứng cử viên tham gia đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, sau khi tái gia nhập Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) từ năm 1992 đến nay, Việt Nam đã phê chuẩn 18/188 công ước của ILO, trong đó có 5/8 công ước cơ bản là:

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng.

Chiều 13/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đang ở thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

YBĐT - Sáng 13/4, Đảng uỷ quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở đơn vị (giai đoạn 2006 - 2010).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục