Mù Cang Chải: Trên 6.000 hộ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/2/2017 | 3:30:11 PM

YênBái - YBĐT - Đến hết năm 2016, Mù Cang Chải có trên 6.000 hộ được vay từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 168 tỷ đồng.

Các nguồn vốn vay tập trung vào các chương trình: cho vay hộ nghèo, cận nghèo; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; xuất khẩu lao động; hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn… Qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2017, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mù Cang Chải phấn đấu tổng nguồn vốn cho vay đạt 197 tỷ đồng; tổng dư nợ các chương trình tín dụng tăng 10% so với năm 2016; hệ số sử dụng vốn đạt 99,6%, đồng thời duy trì và thực hiện nghiêm lịch giao dịch tại 14 điểm giao dịch xã.

Hà Anh – Thanh Chi

Các tin khác
Giá vàng trong nước và thế giới đang đi lên (Ảnh minh họa: KT)

Giá vàng hôm nay (17/2) tiếp tục đi lên do giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại EU và rủi ro từ các chính sách sắp tới của Mỹ.

Ông Trần Văn Vinh ở thôn Đại Thân 2 trao đổi kỹ thuật trồng bưởi kết hợp nuôi ong với một số hộ dân trong xã.

YBĐT - Năm 2015, huyện Yên Bình chỉ đạo đưa Dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh tăng năng suất bưởi Đại Minh kết hợp nuôi ong lấy mật theo hướng sản xuất bền vững" triển khai thực hiện tại xã Đại Minh. Đây là địa phương có lợi thế về đất đai, khí hậu phù hợp với cây bưởi đặc sản và cũng là nơi có diện tích cây bưởi nhiều nhất huyện với trên 100 ha.

Hộ ông Đỗ Đình Sắc ở thôn Đồng Phú, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã vươn lên thoát nghèo bằng ý chí tự lực.

YBĐT - Năm 2016 là một năm bất lợi và khó khăn, đặt ra nhiều thách thức đối với tỉnh Yên Bái. Tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, bị tác động, chi phối bởi suy giảm kinh tế, thương mại thế giới và khu vực; rét đậm, rét hại, băng giá, thiên tai, bão lũ liên tục xảy ra trên địa bàn tỉnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Mô hình nuôi vịt đẻ trứng kết hợp trồng trọt của hộ gia đình ông Sùng A Khua, bản Đề Sủa, xã Lao Chải cho thu nhập 200 triệu đồng/năm.

YBĐT - Năm 2016 qua bình xét, toàn huyện đã có 283 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục