Cắt thuê bao điện thoại di động nếu không khai thông tin cá nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2017 | 2:19:06 PM

Thuê bao điện thoại di động sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông nếu không thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là quy định mới tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện vừa được Chính phủ ban hành.

Theo quy định mới, mỗi cá nhân sẽ không bị giới hạn số lượng thuê bao trả trước được đăng ký ở mỗi mạng di động. Tuy nhiên, các quy định về thông tin thuê bao sẽ bị siết chặt hơn rất nhiều, đặc biệt đối với ba số thuê bao đầu tiên ở mỗi mạng.

Các nhà mạng sẽ bị phạt 800.000 - 1 triệu đồng trên mỗi số thuê bao nếu cung cấp dịch vụ cho thuê bao có thông tin không đúng hoặc thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung không đúng quy định.

Đây là biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ hơn thị trường sim điện thoại di động, đặc biệt đối với thuê bao trả trước, từng bước hạn chế sim rác và tin nhắn rác.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trường Mầm non xã Vĩnh Kiên được đề nghị đạt chuẩn quốc gia vào tháng 9/2017.

YBĐT - Hết năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã đã giảm còn 7,5 %. Nhờ đó, xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí và đang nỗ lực để cán đích NTM vào tháng 10/2017.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao hồ sơ kết quả cho các đơn vị liên quan.

YBĐT - Sáng 11/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức bàn giao hồ sơ kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

YBĐT - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện tiết kiện điện năm 2017.

Sản xuất rau an toàn tại HTX Q&C.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện có 53 hợp tác xã (HTX) với tổng số vốn điều lệ trên 142 tỷ đồng. Các HTX đã thu hút, tạo việc làm ổn định cho trên 4.000 lao động với mức lương 3 triệu đồng/người/tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục