Trấn Yên: Trên 48 ha lúa đông xuân chết rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2018 | 8:13:21 AM

YênBái - YBĐT - 48 ha lúa mới cấy bị chết rét, tập trung chủ yếu ở các xã Việt Cường, Minh Quân, Tân Đồng, Báo Đáp


Vụ xuân năm nay, huyện Trấn Yên chủ trương gieo cấy 2.555 ha lúa nước. Đến nay, nhân dân trong huyện đã gieo cấy được 2.300 ha lúa, dự kiến đến hết tháng 2 sẽ cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa vụ xuân.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết, đã có hơn 48 ha lúa mới cấy bị chết rét, tập trung chủ yếu ở các xã Việt Cường, Minh Quân, Tân Đồng, Báo Đáp. Cũng do thời tiết nên các xã Lương Thịnh, Hồng Ca, Hưng Khánh, Hưng Thịnh chưa hoàn thành kế hoạch gieo cấy lúa đông xuân.

Thanh Hùng

Các tin khác
Người dân xã Xuân Long xuống đồng cấy lúa xuân 2018.

YBĐT - Mồng 4 tết, trên các cánh đồng của các xã: Tích Cốc, Cảm Nhân, Vũ Linh, Thịnh Hưng, Phú Thịnh, Tân Nguyên... đâu đâu cũng thấy không khí rộn ràng lao động sản xuất của nông dân. Đến nay, diện tích gieo cấy lúa xuân của toàn huyện Yên Bình đã đạt trên 85% kế hoạch.

Cán bộ Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

YBĐT - Việc nuôi dưỡng, khai thác, quản lý nguồn thu và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế là một trong những giải pháp thường xuyên của Chi cục Thuế thị xã.

 

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Vinaphone Yên Bái trao thưởng cho khách hàng Vàng Thị Bầu ở xã Dế Xu Phình.

YBĐT - Sáng 26/2, tại xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Vinaphone Yên Bái trao thưởng khách hàng trúng giải chương trình khuyến mãi "Cào Vina ra Mazda” cho khách hàng.

Nuôi cá quây lưới trên hồ Thác Bà đã và đang phát huy hiệu quả rõ nét.

YBĐT - Toàn tỉnh có trên 32.000 ha mặt nước, trong đó có hồ Thác Bà với diện tích gần 20.000 ha nuôi trồng thủy sản lý tưởng; chưa kể hàng ngàn héc-ta ao, hồ, đập thủy lợi và các sông, suối có thể nuôi tập trung và nuôi bán thâm canh.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục