Yên Bái: 14/38 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng có hành vi vi phạm pháp luật

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 10:48:55 AM

YBĐT - Năm 2018, cơ quan chức năng đã phát hiện 14/38, chiếm 36,84% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng được kiểm tra có hành vi vi phạm pháp luật.

Qua thanh tra chuyên ngành của Sở Khoa học và Công nghệ về việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh vàng, vàng trang sức, mỹ nghệ năm 2018, cơ quan chức năng đã phát hiện 14/38, chiếm 36,84% doanh nghiệp được kiểm tra có hành vi vi phạm pháp luật.

Trong đó: 9 doanh nghiệp vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa (kinh doanh hàng hóa không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa); 5 doanh nghiệp sử dụng chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực đối với phương tiện đo nhóm 2 (cân điện tử kỹ thuật số) trong kinh doanh vàng. 

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 đơn vị với tổng số tiền là 36 triệu đồng. 

Khánh Linh

Các tin khác
Hộ bà Sùng Thị Xay ở bản Thào Chua Chải, xã Chế Cu Nha đã chủ động trồng cỏ bổ sung thức ăn cho trâu, bò trong mùa đông.

YBĐT - Ngay từ đầu mùa đông 2018, Đảng ủy, chính quyền xã Chế Cu Nha đã sớm xây dựng kế hoạch chỉ đạo các hội, đoàn thể, các thôn, bản tập trung tuyên truyền nhân dân chủ động phòng chống đói, rét cho vật nuôi, với các giải pháp cụ thể, nhằm giảm thiệt hại thấp nhất do thời tiết bất thường gây ra.

YBĐT - Bệnh dịch tả lợn châu Phi (tên tiếng Anh là African swine fever - ASF) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra. Bệnh có đặc điểm lây lan, gây bệnh ở mọi lứa tuổi và ở mọi loài lợn (cả lợn nhà và lợn hoang dã).

Chăn nuôi theo hướng hàng hóa đang phát triển mạnh trong nông nghiệp, nông thôn.

YBĐT - Có thể nói, năm 2018 phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Kết thúc năm, tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 6.011 tỷ đồng.

Lãnh đạo Nhà máy cùng nhóm tác giả kiểm tra quy trình hoạt động của giải pháp tổ hợp sấy tự động.

YBĐT - Thành công của giải pháp đã bước đầu khẳng định việc làm chủ công nghệ của cán bộ, Công ty TNHH MTV Cơ khí 83 khi không phải nhập ngoại thiết bị, giúp tiết kiệm chi phí, phù hợp với mô hình sản xuất vừa và nhỏ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục