Văn Yên: Hỗ trợ trên 2,7 tỷ đồng thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 10:49:28 AM

YBĐT - Thực hiện quyết định hỗ trợ sản xuất theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới của tỉnh, trong năm 2018, huyện đã thực hiện hỗ trợ với tổng kinh phí trên 2,7 tỷ đồng.

Trong đó: Đề án phát triển chăn nuôi hỗ trợ cho 74 cơ sở chăn nuôi các loại theo chính sách hỗ trợ của tỉnh với tổng kinh phí 1 tỷ 335 triệu đồng (đã thực hiện giải ngân 49/74 cơ sở với kinh phí 795 triệu đồng, đạt 59,6%); Đề án nuôi trồng thủy sản, thực hiện hỗ trợ 1ha diện tích cải tạo ruộng kém hiệu quả chuyển thành ao nuôi cá với kinh phí hỗ trợ 55 triệu đồng; Đề án tre măng Bát độ hỗ trợ kinh phí 900 triệu đồng cho 300ha, trong đó đã thực hiện trồng được gần 73ha, đạt 24,2% kế hoạch... 

P.V

Các tin khác

YBĐT - Năm 2018, cơ quan chức năng đã phát hiện 14/38, chiếm 36,84% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng được kiểm tra có hành vi vi phạm pháp luật.

Hộ bà Sùng Thị Xay ở bản Thào Chua Chải, xã Chế Cu Nha đã chủ động trồng cỏ bổ sung thức ăn cho trâu, bò trong mùa đông.

YBĐT - Ngay từ đầu mùa đông 2018, Đảng ủy, chính quyền xã Chế Cu Nha đã sớm xây dựng kế hoạch chỉ đạo các hội, đoàn thể, các thôn, bản tập trung tuyên truyền nhân dân chủ động phòng chống đói, rét cho vật nuôi, với các giải pháp cụ thể, nhằm giảm thiệt hại thấp nhất do thời tiết bất thường gây ra.

YBĐT - Bệnh dịch tả lợn châu Phi (tên tiếng Anh là African swine fever - ASF) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra. Bệnh có đặc điểm lây lan, gây bệnh ở mọi lứa tuổi và ở mọi loài lợn (cả lợn nhà và lợn hoang dã).

Chăn nuôi theo hướng hàng hóa đang phát triển mạnh trong nông nghiệp, nông thôn.

YBĐT - Có thể nói, năm 2018 phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, các chỉ tiêu chủ yếu của ngành đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Kết thúc năm, tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 6.011 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục