Yên Bình làm đường giao thông nông thôn đạt hơn 200% kế hoạch tỉnh giao

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2020 | 3:38:50 PM

YênBái - Năm 2020, theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Yên Bình được giao cứng hóa 45 km đường giao thông nông thôn (GTNT).

Người dân thôn Đá Chông, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình làm đường GTNT.
Người dân thôn Đá Chông, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình làm đường GTNT.

Đến ngày 20/8/2020, huyện đã kiên cố hóa  được 90,6 km GTNT (đạt 201% kế hoạch tỉnh giao) với tổng số vốn 66 tỷ đồng; trong đó: ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh 36 tỷ đồng, ngân sách huyện 11 tỷ đồng; 19 tỷ đồng huy động sự đóng góp của nhân dân. 

Cùng với đó, huyện đã huy động sự chung tay, góp sức các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp trên 1.600 tấn xi măng để làm đường GTNT và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong năm 2020, huyện phấn đấu 3 xã về đích nông thôn mới là: Đại Đồng, Vũ Linh và Xuân Long. Do đó, cùng với quan tâm đầu tư cho 3 xã này, huyện cũng tập trung kiên cố hóa đường GTNT tại 19 xã, thị trấn còn lại. Từ nay đến cuối năm, Yên Bình phấn đấu làm thêm 10km đường GTNT để nâng tổng số năm 2020 lên trên 100km. 
Thanh Chi

Tags Yên Bình giao thông nông thôn

Các tin khác
Ảnh minh họa (Ảnh: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam).

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ còn duy trì 2 đôi tàu khách Thống Nhất là SE1/SE2 và SE7/SE8 hoạt động. Tuy nhiên, tại các đôi tàu này sẽ bổ sung dừng đón trả khách thêm một số ga để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân do nhiều mác tàu đã dừng chạy.

Người dân Yên Bái tích cực làm đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, nhân dân nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, sức lực để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, 100% địa phương đã có đường ô tô đến trung tâm xã, giao thông thuận tiện, đi lại được cả trong 4 mùa.

Cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái kiểm tra phương tiện tham gia đăng kiểm.

Với chức năng nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới đường bộ, thời gian qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái không ngừng đầu tư trang thiết bị nâng cấp dây chuyền kiểm định, cải thiện thủ tục hành chính, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ tạo thuận lợi cho người dân.

630.000 tỷ đồng là con số vốn đầu tư công được yêu cầu phải giải ngân hết trong năm 2020. Từ nay đến hết năm chỉ còn hơn 4 tháng nữa là chốt sổ, tuy nhiên, vẫn còn tới 350.000 tỷ đồng vẫn "ách tắc"...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục