Yên Bái: Khánh thành nhà máy chế biến tinh dầu quế tại Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/3, tại Khu công nghiệp Bắc Văn Yên, Công ty TNHH thương mại sản xuất - xuất nhập khẩu Đạt Thành tổ chức khánh thành Nhà máy chế biến tinh dầu quế hiện đại nhất tỉnh hiện nay.

Khai thác quế ở Đại Sơn (Văn Yên). (Ảnh: Minh Thúy)
Khai thác quế ở Đại Sơn (Văn Yên). (Ảnh: Minh Thúy)

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5 ha, toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị được nhập từ Trung Quốc với công suất 200 tấn sản phẩm/năm. Tổng kinh phí đầu tư trên 20 tỷ đồng, trong đó kinh phí thiết bị và lắp đặt là 10 tỷ đồng còn lại là xây dựng nhà xưởng.

Hiện tại, Nhà máy sản xuất với sản lượng 25-30 tấn nguyên liệu/ngày và tạo công ăn việc làm cho 50 công nhân người địa phương. Nhà máy đi vào sản xuất ổn định góp phần tiêu thụ sản phẩm quế cho bà con nông dân trong vùng. Giá nguyên liệu mua tại Nhà máy hiện nay là 750 đồng/kg.

Nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất Công ty đang khẩn trương xây dựng nhà máy sản xuất chế biến ván nhân tạo từ gỗ rừng trồng với công suất 15.000m3/năm, sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2009. Công ty cũng sẽ đầu tư trồng mới 10.000 ha vùng quế nguyên liệu trên địa bàn.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Năm 2008, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) được giao chỉ tiêu thu vào ngân sách Nhà nước 16,05 tỷ đồng, trong đó, thu ngoài quốc doanh 5,5 tỷ, thu tiền giao đất 6,7 tỷ, thuế chuyển quyền sử dụng đất 250 triệu, thuế nhà đất 900 triệu đồng...

Giá đất ở  nhiều đô thị đã tăng nóng trong thời gian gần đây.

Ngày 12/3, Bộ trưởng Bộ TNMT Phạm Khôi Nguyên đã có cuộc trao đổi với báo chí. Ông cho biết sẽ thành lập Cục Định giá đất. Cục Định giá đất sẽ đảm trách nhiệm vụ định giá đất phù hợp với thị trường.

Nhà nước và nhân dân cùng làm đường giao thông nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước bằng nhiều nguồn vốn như: vốn ngân sách Chương trình 134, Chương trình 135, vốn vay nước ngoài…; các huyện, thị, thành phố đã huy động các nguồn lực địa phương tập trung cho đầu tư hệ thống giao thông nông thôn. Đến nay, Yên Bái đã thông đường đến 180/180 xã, phường, thị trấn. Một số xã đã kiên cố hoá mặt đường và hoàn chỉnh công trìn

Yên Bái tập trung phát triển các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng. (Ảnh: Q.T)

YBĐT - Trạm Tấu (Yên Bái) là một tiềm năng lâm nghiệp dồi dào. Từ rừng mang về cho đồng bào những lợi ích thiết thực trong cuộc sống. Thế nhưng, chỉ tính riêng năm 2006 và 2007, cháy rừng đã làm thiệt hại trên 200 ha rừng tự nhiên, rừng phòng hộ rồi cả những cánh rừng mới trồng của huyện. Để phủ lại màu xanh trên những vết thương của rừng do lửa mang lại, Đảng bộ, chính quyền v

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục