Giá gạo thế giới giảm, khi có tin Việt Nam được mùa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/5/2008 | 12:00:00 AM

Giá gạo trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua sau khi có tin Việt Nam, nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới, được mùa.

Tại thị trường Chicago, giá gạo ngày 28/5 có lúc xuống tới mức 18,45 USD/100 cân Anh, mức thấp nhất từ cuối tháng 3 đến nay.

Trước đó, giá gạo trên thị trường này ngày 24/4 đã giảm xuống mức 25,07 USD/100 cân Anh.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Nhân dân xã Nậm Búng (Văn Chấn) làm đất trồng rừng.

YBĐT - Xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã biết phát huy nội lực để phát triển kinh tế hiệu quả. Cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng khang trang. Người dân đã thay đổi được nếp nghĩ, cách làm từ manh mún lạc hậu, tự cung tự cấp sang sản xuất theo hướng hàng hoá và đã biết trồng và phát triển nghề rừng.

Giá thép sẽ được bình ổn trong thời gian tới

Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, giá bán thép xây dựng trong nước đã giảm từ 200.000 đến 650.000 đồng/tấn và sẽ ổn định trong tháng tới.

Làm đá mỹ nghệ - nghề mới ở Lục Yên. Ảnh: TT.

YBĐT – Trong giai đoạn 2004 - 2007, kinh tế công nghiệp của huyện Lục Yên(Yên Bái) thường xuyên duy trì được tốc độ phát triển trung bình 14%/năm. Tỷ trọng ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp(TTCN) trong nền kinh tế năm 2007 đã đạt 11,8% và tăng 4,6% so với năm 2003. Nhiều ngành nghề đã có sự phát triển như: gạch nung, khai thác đá, sửa chữa cơ khí, sản xuất tranh đá... Công nghiệp – TTCN đi lên góp phần để Lục Yên đẩy nhanh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ.

Chính phủ cho phép đánh thuế tuyệt đối đối với xuất khẩu gạo và phân urê. Bộ Công thương đang triển khai nhiều biện pháp nhằm bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu. Sẽ cho lập quĩ bình ổn gạo lưu thông nhằm ổn định giá gạo trong nước...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục