Thuế nhập khẩu xăng dầu hàng không giảm xuống 30%

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/2/2009 | 12:00:00 AM

Từ ngày 16/2, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng nhiên liệu động cơ tuốc - bin dùng cho hàng không chính thức giảm 10%, từ 40% xuống 30%.

Ngành hàng không đã từng lao đao về giá xăng dầu.
Ngành hàng không đã từng lao đao về giá xăng dầu.

Theo Thông tư số 30 việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng nhiên liệu động cơ tuốc - bin dùng cho hàng không trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi do Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ngày 11/2, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng này (còn gọi là nhiên liệu phản lực) thuộc các phân nhóm 2710.19.13.00 và 2710.19.14.00 quy định tại Thông tư số 24/2009/TT-BTC ngày 5/2/2009 của Bộ Tài chính có mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi giảm từ 40% xuống 30%.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và áp dụng đối với các Tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày 16/2.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Bắt đầu từ tháng 3/2009, những mặt hàng trọng điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người như sữa, thực phẩm, dược phẩm... sẽ nằm trong danh mục siết chặt công tác hậu kiểm chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với các chủ nhiệm HTX về nhiệm vụ phát triển kinh tế HTX.

YBĐT - Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay kinh tế tập thể mà nòng cốt là kinh tế hợp tác xã (HTX) đã và đang có bước phát triển mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Xã viên đã được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được lĩnh lương và chia lợi nhuận. HTX còn giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn.

Nông dân xã Đồng Khê (Văn Chấn) gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Sau những ngày tết vui vẻ, tạm gác lại những chuyến du xuân, trên các cánh đồng của huyện Văn Yên, Trấn Yên (Yên Bái), nông dân đã tấp nập xuống đồng. Tranh thủ những ngày thời tiết ấm áp, mưa nhỏ thuận lợi người dân tích cực sản xuất cho kịp khung thời vụ sản xuất lúa xuân.

Nhân dân xã Quy Mông (Trấn Yên) cấy lúa xuân. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Là huyện có diện tích đất nông nghiệp không cao, trình độ thâm canh của nhân dân còn thấp nhưng những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình (Yên Bái) đã làm tốt chức năng là cầu nối tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dân nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục